fbpx

มท.หารือกกต.จัดเลือกตั้งท้องถิ่น

ทำเนียบรัฐบาล 23 ก.ย.-มท.1เผยต้นเดือนต.ค.ทราบชัดเจนจัดเลือกตั้งท้องถิ่น ให้ปลัดมท.เริ่มหารือกกต.สัปดาห์นี้ ส่วนเลือกวันไหน ครม.ตัดสินใจ


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่านจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า มอบหมายให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยหารืออย่างไม่เป็นทางการกับพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในสัปดาห์นี้ และภายในสัปดาห์หน้าจะเป็นการหารืออย่างเป็นทางการ และแถลงข่าวเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น

“ส่วนงบประมาณจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ล่าสุดทางท้องถิ่นได้ตั้งงบประมาณไว้แล้ว และเตรียมให้ส่วนท้องถิ่นทั้งหมดรายงานเรื่องงบประมาณให้กระทรวงมหาดไทยทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนจะเลือกตั้งประเภทใดนั้น ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะตัดสินใจว่าจะเลือกองค์กรปกครองท้องถิ่นส่วนใดก่อน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการแบ่งเขตพื้นที่เลือกตั้ง กกต.กำลังดำเนินการ ซึ่งพบว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาประมาณ 2-3 แห่งว่าอปท.นี้ควรอยู่ในเขตใด ขณะนี้กำลังตรวจสอบและให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ ยืนยันจะดำเนินการตามทะเบียนบ้าน ส่วนวันเลือกตั้งท้องถิ่นจะเป็นวันใด รอครม.พิจารณา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร