fbpx

“เพนกวิน” ถูกบุกประชิดตัว

ธรรมศาสตร์ 19 ก.ย.-  ผู้ชุมนุมปักหลักปูเสื่อ-กางร่มรอฟังปราศรัยกลางสนามบอล พระสงฆ์ 6 รูปสวดปลุกขวัญ “เพนกวิน” เข้าพื้นที่เดินทักทายผู้ชุมนุม ป่วนชายเสื้อแดงบุกประชิด


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ย.)  มีประชาชนและผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลายสายฝนโปรยปราย  ต่างจับจองพื้นที่สนามฟุตบอล หน้าตึกโดม ปูเสื่อกางร่ม เพื่อรับฟังการปราศรัย ที่มีแกนนำสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีชั่วคราวบนรถขยายเสียงอย่างต่อเนื่อง  โดยช่วงหนึ่งมีพระสงฆ์ 6 รูป ขึ้น ไปสวดมนต์ให้พรแก่ผู้ชุมนุม และอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนที่เสียชีวิตจากการชุมนุม  14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519  รวมถึง การชุมนุมเดือนพฤษภาคม 2535 และ2553  พร้อมเดินประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ร่วมชุมนุมทั่วพื้นที่

จากนั้น เวลา 13.25 น.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมาถึง  ได้รับเสียงปรบมือโห่ร้องต้อนรับอย่างคึกคัก   นายพริษฐ์เดินทักทายประชาชนที่มาร่วมชุมนุม  มีการ์ดอารักขาอย่างใกล้ชิด   แต่ก็เกิดความวุ่นวายขึ้น  ช่วงที่นายพริษฐ์เดินทักทายผู้ชุมนุม ที่บริเวณประตู ฝั่งคณะนิติศาสตร์  เนื่องจากมีชายสวมใส่เสื้อแดง พยายามบุกประชิดตัวนายพริษฐ์  แต่การ์ดประจำตัวนายพริษฐ์ได้กันตัวออกมา ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมได้กรูเข้าไปที่ชายคนดังกล่าว พร้อมระบุว่า มาทำร้ายลูกหลานทำไม และฉุกกระชากให้ถอดเสื้อแดงออก และบอกว่า เป็นผู้ไม่หวังดีปอมตัวมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีรถพยาบาล จากกลุ่มเพื่อนสาธารณสุขเพื่อประชาธิปไตย มาจอด เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลผู้ชุมนุมจำนวนหลายคันด้วย    .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก