fbpx

องอาจชี้ใช้ัม.44ปลดสมชัยกระทบความเชื่อมั่น

พรรคประชาธิปัตย์ 25 มี.ค.-“องอาจ” ชี้ ใช้ม.44 ปลด “สมชัย” กระทบความเชื่อมั่น กกต.-องค์กรอิสระ ระบุ ข้อกล่าวหาให้สัมภาษณ์ทำเลือกตั้งสับสนฟังไม่ขึ้น


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ปลดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร พ้นตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ว่า การใช้อำนาจตามมาตรา 44 กับบุคคลในองค์กรอิสระ ต้องใช้อย่างระมัดระวังและพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะการใช้อำนาจกับองค์กรอิสระจะก่อให้เกิดผลสะเทือนตามมากับการทำงานขององค์กรอิสระหลายประการ โดยในประเด็นการปลดนายสมชัยนั้นมีข้อควรพิจารณา ซึ่งการปลดโดยอ้างเหตุผลเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ทำให้เกิดความสับสนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ถือเป็นการใช้อำนาจเกินสมควร เพราะการให้สัมภาษณ์ของบุคคลคนเดียวไม่อาจสร้างความสับสนได้ แต่ความสับสนเกี่ยวกับการเลือกตั้งเกิดจากการเลื่อนโรดแมป และแม่น้ำห้าสายที่มีการเล่นแร่แปรธาตุจนก่อให้เกิดความไม่แน่นอน หากนายกฯแสดงความจริงใจกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนก็จะไม่เกิดความสับสนเหมือนอย่างที่ผ่านมา

นายองอาจ กล่าวด้วยว่ากรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นกับการทำหน้าที่ของกกต.ในอนาคต เพราะจะเกิดความวิตกกังวลว่า กกต.จะทำหน้าที่ได้อย่างสุจริต เที่ยงธรรมหรือไม่ โดยกกต.ที่เหลืออยู่หรือกกต.ที่จะเข้ามาใหม่ต้องทำงานสนองคสช.เพื่อไม่ให้พ้นจากตำแหน่ง  ส่งผลกระทบต่อกความเชื่อมั่นในการทำงานขององค์กรอิสระว่าจะทำหน้าที่โดยไม่ถูกแทรกแซงจากผู้มีอำนาจ.สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค