นายกฯ หารือคณะผู้บริหาร ม.เซอร์รีย์ ขยายความร่วมมือด้านการศึกษา

ทำเนียบฯ 15 ต.ค. – “นายกฯ แพทองธาร” หารือคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเซอร์รีย์ ขยายความร่วมมือด้านการศึกษา ผลักดันการแลกเปลี่ยนนักเรียน นักศึกษาไทย ในสาขาที่มีศักยภาพ


ศาสตราจารย์ เกาชิง แม็กซ์ ลู่ (GQ Max Lu, President and Vice-Chancellor) มหาวิทยาลัยเซอร์รีย์ (UNIVERSITY OF SURREY) สหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังเสร็จสิ้น นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญของการหารือดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและยินดีที่ได้พบกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเซอร์รีย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นศิษย์เก่า ระดับปริญญาโท ด้าน MSc International Hotel Management ซึ่งประสบการณ์ในช่วงที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจ ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อมทั้งภายในมหาวิทยาลัยและโดยรอบ ตลอดจนเพื่อนนักศึกษา ทั้งนี้ หวังว่ามหาวิทยาลัยช่วยดูแลและให้การสนับสนุนนักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซอร์รีย์อย่างดีด้วย


ศาสตราจารย์ เกาชิง แม็กซ์ ลู่ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสรับตำแหน่ง เป็นความภาคภูมิใจในฐานะศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ยังรู้สึกประทับใจในโอกาสได้เยือนกรุงเทพฯ ประเทศไทย ในครั้งนี้ สำหรับความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับไทยมีผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเมื่อปีที่แล้วระหว่างเยือนไทยและได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยในไทย

ศาสตราจารย์ เกาชิง แม็กซ์ ลู่ ยังได้เชิญชวนให้นายกรัฐมนตรีกลับไปเยี่ยมมหาวิทยาลัย หากมีโอกาส ซึ่งทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้การต้อนรับอย่างยิ่ง

โอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายได้หารือประเด็นความร่วมมือทางด้านการศึกษาระหว่างกัน โดยนายกรัฐมนตรีต้องการผลักดันเพื่อสร้างโอกาสให้กับนักศึกษาไทยได้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและประสบการณ์ในต่างประเทศ รวมไปถึงนักเรียนไทยหลายคนยังมีความสามารถด้าน Robot และอยากมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการแลกเปลี่ยนนักเรียนในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เพื่อไปศึกษาทางด้าน Deep Technology และ AI เพิ่มเติมด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยพร้อมให้ความร่วมมือ นักศึกษาไทยที่มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยมีจำนวนเพิ่มขึ้นในหลายสาขาวิชา รวมถึง International Hotel Management และ Hospitality and Tourism Management ซึ่งได้อันดับ 2 จากการจัดอันดับของ ShanghaiRanking’s Global Ranking of Academic Subjects 2023


ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ทราบว่าในช่วงบ่ายวันนี้คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะพูดคุยความร่วมมือกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในหลากหลายสาขา ทั้งอวกาศ ความยั่งยืน การท่องเที่ยว และพลังงาน ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ไทยให้ความสำคัญ และรัฐบาลสนับสนุนให้มหาวิทยาลัย มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยของไทยในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ โดยเฉพาะในด้านเซมิคอนดักเตอร์ และพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและเศรษฐกิจไทย.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ