“สรวงศ์” เผยแคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” หารือ ททท. บ่ายนี้

ทำเนียบ 15 ต.ค.-“สรวงศ์” รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยแคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” จะหารือกับ ททท. บ่ายนี้ในเรื่องรูปแบบการใช้สิทธิ์ อาจลงทะเบียบผ่านแอป หรือใช้คูปองได้เลย

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง แคมเปญ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า เป็นมาตรการที่เมื่อได้ลงพื้นที่ภาคเหนือและได้หารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โดย ททท.ได้เสนอโครงการนี้ขึ้นมา โดยใช้งบประมาณของ ททท. ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกอบการ และเป็นการพยายามดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวกันด้วยกันเอง


นายสรวงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นกำหนดให้ 10,000 สิทธิ์ แต่หากโครงการไปด้วยดีอาจมีการขยายสิทธิ์เพิ่มเติม ซึ่งการลงทะเบียนหรือใช้สิทธิ์จะพยายามทำให้ประชาชนเข้าใช้สิทธิ์ได้ง่าย ซึ่งอาจจะเป็นรูปแบบการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น หรือคูปอง โดยในช่วงบ่ายวันนี้ตนจะหารือกับทาง ททท. ในรูปแบบการใช้สิทธิ์ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งตนตั้งใจอยากจะออกโครงการได้เร็วกว่า 1 พ.ย. ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม นายสรวงศ์ ระบุว่า โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการกระตุ้นท่องเที่ยว และความตั้งใจต้องการเป็นโครงการนำร่องและเพื่อให้หลายๆ กระทรวง หรือหลายๆ หน่วยงาน ช่วยกันเริ่มกระตุ้นด้วยกันเองก่อนโดยไม่ต้องขอมติครม.


สำหรับเกณณ์ที่ทาง ททท. จะออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่ง ตั้งเกณฑ์ไว้ที่ 800 บาทและนักท่องเที่ยวออกเองอีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งประชาชนมองว่า น้อยเกินไปนั้น นายสรวงศ์ ยอมรับว่า อาจจะน้อยไป แต่ถือเป็นการเริ่มของหน่วยงานเดียวคือ ททท. แต่ก็หวังว่า จะเห็นกระทรวงอื่นๆ ได้ช่วยกันด้วย และสำคัญที่สุดอยากให้ผู้ประกอบรายเล็กได้ประโยชน์ที่สุด.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ