fbpx

นายกฯ เยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

เชียงราย 13 ก.ย.-นายกฯ เยี่ยมศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย ด้าน ‘สทนช.’ รายงานคาด 1-2 วันสถานการณ์เชียงรายดีขึ้น หากฝนไม่ตกเพิ่ม แต่แม่น้ำโขงยังน่าห่วงระดับน้ำล้นตลิ่ง เฝ้าระวังพื้นที่เปราะบาง หากเกิดเหตุพร้อมอพยพทันที

เมื่อเวลา 14.15 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอเมือง จ.เชียงราย


โดยเมื่อเดินทางถึง นายกฯ รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำ โดยนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) รายงาน ว่า แนวโน้มปริมาณน้ำขนาดนี้ที่จ.เชียงราย ผ่านจุดวิกฤตไปแล้วและจะลดลงเรื่อยๆ คาด 1-2 วันนี้สถานการณ์จะดีขึ้น หากไม่มีปริมาณฝนตกเพิ่มเติม เมื่อระดับน้ำเข้าสู่ระดับตลิ่งแล้ว ก็จะเร่งขจัดสิ่งกีดขวางทางระบายน้ำ แต่ขณะนี้สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงคือแม่น้ำโขง ที่จะไหลจากจ.เชียงราย ไปสู่จ.เลย และจ.หนองคาย ซึ่งระดับน้ำ ยังคงสูงขึ้นและอาจจะต้องมีการเสริมแนวป้องกันตลิ่ง ซึ่ง สทนช.ได้มีการประชุมร่วมกับจังหวัดในการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้าแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่โรงพยาบาลและพื้นที่เปราะบางจะสั่งอพยพประชาชนทันที

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้สอบถาม สถานการณ์น้ำในแม่น้ำอิง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีมีแนวโน้มหนักสุดในวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งได้รับรายงานว่าเข้าสู่ระดับตลิ่งแล้วและจะเร่งจัดการเรื่องน้ำประปาและไฟฟ้าเพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนกลับสู่ภูมิลำเนา ขณะเดียวกันนายกฯ ยังได้สอบถามถึงความแม่นยำของระบบติดตามน้ำที่ได้รับคำตอบว่าแม่นยำมากกว่า 90% ซึ่งกำชับว่าจะต้องแจ้งเตือนประชาชนและเตรียมพร้อมรับมือเพื่อป้องกันความเสียหาย


ต่อมานายกฯ ได้เดินเข้าไปยังหอประชุมใหญ่ของศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัย เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งพูดคุยให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งในช่วงจังหวะนี้ชาวบ้านบางคนร่ำไห้บอกว่า ไม่เหลืออะไรเลย โดยนายกฯ ให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ขอให้อดทนอีกนิด รัฐบาลและทุกหน่วยงานเข้ามาดำเนินการแล้ว ขอให้อดทนกันนิด พร้อมชื่นชมว่า ทุกคนเก่งมากสู้มาได้จนถึงวันนี้ ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน