fbpx

“ปกรณ์วุฒิ” ยัน ปชป. ยังไม่หนีไปร่วมรัฐบาล ไม่กังวลถูกทิ้ง

รัฐสภา 20 ส.ค. -“ปกรณ์วุฒิ” สส.ประชาชน ขอความเป็นธรรมให้ “ประชาธิปัตย์” ยันยังไม่หนีไปร่วมรัฐบาล ไม่กังวลถูกทิ้ง บอกแค่เราไม่ถูกโดดเดี่ยวจากประชาชนก็พอแล้ว ลั่นไม่แน่อาจได้ร่วมฝ่ายค้านกับ “พลังประชารัฐ” ก็เป็นได้ เผย “ไทยสร้างไทย” ขอระงับบทบาทกิจกรรมวิปค้าน รับไม่อยากผลักใครออกไปจากแนวร่วม ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะรักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังยืนยันกับตนว่ายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านกันเหมือนเดิม ส่วนกระแสข่าวที่ออกมา ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง เขาก็ยืนยันกับตนว่าไม่มี มันไม่มีการพูดคุยกันในพรรคอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำในเรื่องนี้ ก็ต้องให้ความเป็นธรรม บางทีข่าวก็คือข่าว อาจจะมีที่หลุดออกมาแล้วตรงกับข้อเท็จจริง และไม่ตรงกับข้อเท็จจริงบ้าง


เมื่อถามว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เองว่ายังไม่ปิดทางร่วมรัฐบาล ถ้าประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลจริงจะตอกย้ำว่าพรรคประชาชนถูกโดดเดี่ยวใช่หรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ในสภาก็เป็นเรื่องหนึ่ง และไม่ว่าเราจะถูกโดดเดี่ยวอย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าตั้งแต่หลังเลือกตั้งแล้ว คำพูดที่บอกว่าพรรคก้าวไกลถูกโดดเดี่ยว ก็โผล่มาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งตนก็บอกมาตลอดว่าไม่มีพรรคร่วมฝ่ายค้านไหนที่รวมตัวกันโดยสมัครใจ พรรคร่วมฝ่ายค้านคือพรรคที่ไม่ถูกเชิญไปร่วมรัฐบาล

“เราอาจจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐก็ได้ใครจะไปรู้ เพราะถ้าไม่ได้ร่วมรัฐบาลก็แปลว่าเป็นฝ่ายค้าน ดังนั้น การถูกโดดเดี่ยวโดยสภาหรือไม่ ตนไม่ได้หนักใจอะไร เพราะถ้าการเลือกตั้งออกมาแล้วเราไม่ถูกโดดเดี่ยวจากประชาชน ก็พอแล้ว” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว


นายปกรณ์วุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีของพรรคไทยสร้างไทย ตอนนี้ ตนได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยแล้ว โดยคุณหญิงสุดารัตน์ขอให้ สส.พรรคไทยสร้างไทยได้ลดบทบาทของตัวเองร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งตนก็ได้พูดคุยกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย เรียบร้อยแล้ว นายฐากร ก็เข้าใจในส่วนนี้ดี และเคารพในการตัดสินใจของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยจะขอระงับกิจกรรมทั้งหมดในโควตาของพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยนายฐากร จะลาออกจากประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่าสถานการณ์ของพรรคไทยสร้างไทยตอนนี้เป็นรัฐบาลหรืออิสระ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนไม่สามารถนิยามได้ว่าเขาอยู่ในสถานะไหน แต่เพื่อความเป็นธรรมในการคุยกัน นายฐากร ยืนยันกับตนว่าการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ไม่ได้มีเจตนาไปร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่นายฐากรต้องไปคุยกันในพรรคไทยสร้างไทยเอง และนายฐากรยังยืนยันว่ายังอยากเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ แต่เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบัน และยินดีที่จะหยุดกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้านไว้ก่อน โดยในการลงมติครั้งต่อๆไป ที่ฝ่ายค้านจะมีมติร่วมกันบางอย่าง ก็ยินดีที่จะพิสูจน์ตัวเองในอนาคต

ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรตนให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าจุดยืนที่นายฐากรแจ้งตนจะเป็นอย่างไรต่อไป


“ในฐานะที่ผมเป็นประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่ควรที่จะผลักใครออกไปจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้น ผมคงไม่มีทางตัดเยื่อใย ถ้าพฤติกรรมต่างๆ ไม่ได้บ่งชี้อย่างชัดเจน เพราะคิดว่ายังมีวาระต่อๆไปที่อาจจะพิสูจน์กันได้ว่าเรายังสามารถร่วมงานกันในฐานะฝ่ายค้านได้หรือไม่” นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

เมื่อถามว่าคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวหาร้ายแรงมากว่า 6 สส.ของพรรคไทยสร้างไทยสวนมติฝ่ายค้าน ทั้งที่ไม่ควรจะเป็นเพราะเสียงรัฐบาลเพียงพอแล้ว นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าคุณหญิงสุดารัตน์พูดชัดเจนว่าเรื่องนี้ต้องผ่านคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมภายในพรรค ตนคิดว่าการพูดคุยกันในวันนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ยังไม่ได้พูดคุยกับ สส. ทั้ง 6 คน แต่อย่างไรตนก็เคารพสิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์พูดกับพรรคประชาชน ตนคิดว่าหลังจากที่พูดคุยกันในพรรคไทยสร้างไทยแล้ว มีความชัดเจนอย่างไร ก็สามารถดำเนินการต่อได้ ยืนยันว่าในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่สามารถผลักดันออกไปได้ แต่ยอมรับว่าการที่มีมติไม่ตรงกับฝ่ายค้านก็มีผลกระทบตามมา.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด