fbpx

คึกคัก สส.อดีตก้าวไกล ประชุมพรรคใหม่ ชื่อ “พรรคประชาชน”

ไทยซัมมิท 9 ส.ค.-ประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกลคึกคัก เลือกหัวหน้า หลังจับมือย้ายเข้า “ถิ่นกาขาวชาววิไล” เปลี่ยนชื่อเป็น “พรรคประชาชน” ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง “เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึกไทยซัมมิท ว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตพรรคก้าวไกล 143 คน ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมพรรคใหม่ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป


โดยก่อนเริ่มการประชุม ทางพรรคได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศ ซึ่งภายในห้องประชุมค่อนข้างคึดคัก สส. อดีตพรรคก้าวไกล มากันอย่างพร้อมหน้า สังเกตสีหน้าแต่ละคน ยิ้มแย้มแจ่มใสดี โดยเฉพาะนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือเท้ง สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่ถูกจับตาว่า เป็นตัวเต็งจะได้นั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ได้เปิดเผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า วันนี้รู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง มีคนมาสมัครสมาชิก และย้ายมาบ้านใหม่พร้อมกัน เชื่อมั่นเต็มที่ ว่าพวกเราจะไปต่อได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า “ปชช.” เขียนภาษาอังกฤษว่า “PEOPLE’S PARTY” มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า “PP”


ในขณะที่เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์ตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” “PEOPLE’S PARTY” ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ

พรรคประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมี คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย


พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือนน้ำท่วม

นายกฯ กำชับติดตามน้ำท่วมใกล้ชิด จี้ดูระบบแจ้งเตือน

นายกฯ กำชับกลางวงประชุม ครม. ขอ ศอส.-ศปช. ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใกล้ชิด เผยอุตุฯเตือน 18-21 ก.ย.นี้ ฝนหนัก ฝากทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือ มท.เสนอของบกลาง 3,000 ล้าน เร่งฟื้นฟูเยียวยาประชาชนผู้รับผลกระทบเร็วที่สุด จี้ดูระบบแจ้งเตือนให้มีประสิทธิภาพ

น้ำป่าพะเยา

น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนหน้า ม.พะเยา เสียหายหนัก

ระทึกช่วงเช้ามืด น้ำป่าหลากท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา น้ำทะลักท่วมรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดลดระดับลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะรถยนต์และมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคัน

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้