fbpx

นายกฯ ติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY นครราชสีมา

นครราชสีมา 2 ก.ค. – นายกรัฐมนตรี​ ชมการแสดง​วงดนตรีโปงลาง​ “ซอฟ​ต์พาวเวอร์​อีสาน” นักเรียนกรี๊ดสนั่นโรงละคร​ ขอถ่ายรูป​ บอก​มาโคราชครั้งที่​ 4 หลังเข้าวงการการเมือง​ โคราชมีศักยภาพสูง​ มี รมต.ในรัฐบาลถึง​ 2 คน​ พร้อมดันศักยภาพเมืองไมซ์​ เป็นศูนย์กลางธุรกิจ​-​ความเจริญ


นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี​ และคณะ​ เดินทาง ติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY เพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา​

โดยเมื่อนายก​รัฐมนตรี​ เดินทางมาถึง​ได้พบกับเด็กนักเรียน​ในพื้นที่อำเภอเมือง​ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ด​จากนักเรียนที่มารอต้อนรับ​ พร้อมขอนายกรัฐมนตรี​ ถ่ายรูปเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง​ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการและประชาชน​ มารอต้อนรับ​ ผูกผ้าขาวม้า​ และมอบพวงมาลัย​ รวมไปถึงมอบธงชัยชนะ​ ท้าวสุรนารี​ พร้อมรูปหล่อจำลอง​ ให้กับนายกรัฐมนตรี​ โดยมีการแสดงกลองยาวแห่รับ


จากนั้นเยาวชนที่แสดงเป็นหนุมานและนางสุวรรณมัจฉาได้พานายกรัฐมนตรี​ และคณะเยี่ยมชมโรงละคร​ เพื่อรับชมการแสดงวงดนตรีดรุยางค์เครื่องลม​ การแสดงวงโปงลางวงหลานย่าโม​ การแสดงพื้นบ้าน ​”ซอฟต์​พาวเวอร์​อีสาน” จากนักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์​นครราชสีมา​ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์​

จากนั้น​ นายก​รัฐมนตรี​ รับฟังการบรรยาย​ 10 โมงไมซ์ซิตี้​ เมืองไมซ์มรดกโลกศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาถือเป็น 1 ใน 10 ของเมืองไมซ์ระดับภูมิภาค​ มีความสะดวกในการเดินทาง มีการลงทุนเรื่องที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ​ โดยเฉพาะพื้นที่จัดงาน​ ทั้งของภาครัฐและเอชน​ นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมาไม่มีภัยพิบัติ หรือมีน้อย จึงมีความเหมาะสม​ในการเป็นเมืองไมซ์

โดยมีการขอสนับสนุน การก่อสร้างอาคารและห้องฝึกการซ้อมแสดงและห้องฝึกทักษะเฉพาะด้านดนตรีและนาฏศิลป์ โครงการส่งเสริมความสะดวกในการเดินทางเข้าเมืองและสถานที่จัดงาน รวมไปถึงจัดตั้งศูนย์พัฒนาบุคลากรด้าน MICE และงาน Expo


นายกรัฐมนตรี​ กล่าวมอบนโยบาย​ว่า​ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ในการเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมา​ หลังจากที่เดินเข้าสู่วงการการเมือง​ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพสูงมาก มีจำนวน สส. ถึง 16 คน​ เยอะเป็นที่ 2 รอง​จากกรุงเทพฯ​ ภายใต้การนำของนายประเสริฐ ​จันทรวงทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนางสาวสุดาวรรณ​ วังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมีคนโคราชเป็นรัฐมนตรี 2 คนในคณะรัฐบาลนี้ ซึ่งเรื่องของการขับเคลื่อนจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางของธุรกิจและความเจริญ เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลเรา​ ซึ่งมีการผลักดันในเรื่องนี้มีการพัฒนาเรื่องการคมนาคมและเสริมสร้างวัฒนธรรม​ และการกีฬาการท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางทางด้านอาหาร และศูนย์กลางทางด้านการประชุม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญเนื่องจากระยะทางจากกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก​ มีสนามบินอยู่แล้ว​ แม้ว่าสนามบินจะอยู่ไกล โดยตนพยายามที่จะเจรจากับกองทัพอากาศอาจจะใช้การขอใช้สนามบินเพื่อให้เครื่องบินพาณิชย์เข้ามาได้ เพื่อให้ทุกภูมิภาคทำได้สะดวกยิ่งขึ้น​ รวมทั้งจาก International Fight ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะเป็นศูนย์กลางเมืองไมซ์

นอกจากนี้มีอีกหลายเรื่องที่ศึกษาซึ่งน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี​ อย่างเช่นการขนถ่ายสินค้าเชื่อมต่อท่าเรือน้ำลึก​ รวมไปถึงสนามบินอู่ตะเภา

นายกรัฐมนตรี​ ยังระบุอีกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้เห็นถึงวัฒนธรรมต่างๆของจังหวัดนครราชสีมาซึ่งตนมั่นใจว่า สามารถพัฒนาไปสู่สายตาชาวโลกได้อย่างแน่นอน แต่เมื่อทุกอย่างมารวมกันแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือการมีศูนย์กลางการประชุม ซึ่งทางจังหวัดได้มีการกันพื้นที่ไว้แล้ว ขนาด 40,000 ตารางเมตร รัฐบาลพร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง และมอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ไปพัฒนาให้เกิดเป็นรูปประธรรมมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการจัดการการประชุมโดยตนหมายให้ทางTCEB ไปพิจารณาและดูแลตรงนี้เพื่อที่จะให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น.-316-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร