fbpx

นายกฯ เปิดงานสัมมนา “โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต”

นครราชสีมา 1 ก.ค.-นายกฯ เปิดงานสัมมนา “โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต” ผลักดันสู่สังคมไร้กระดาษ ปรับปรุงการทำงานภาครัฐฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Digital Korat: The Future Starts now-โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต” ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมืองนครราชสีมา


โดยระหว่างนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าภายในอาคารที่ประชุมได้มีมวลชนชาวเสื้อแดงโคราช ยืนต้อนรับและได้มอบเสื้อรูปนายเศรษฐา พร้อมข้อความ “พลังคนไทย ต้านภัยยาเสพติด” และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรี

จากนั้นวงออร์เคสตราโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ ได้ขับร้องบทเพลง “โคราชต้อนรับ” เพื่อต้อนรับนายกรัฐมนตรี


นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า เรากำลังเข้าสู่ยุคสังคมดิจิทัล ผู้คนในสังคมได้สัมผัสการทำงานทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบสารสนเทศต่าง ๆ ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลที่ปรากฎเป็นรูปธรรม และเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิตของพวกเราทุกคน โดยในโลกปัจจุบันและหลายองค์กร กำลังถูกเคลื่อนย้ายเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ในการให้การบริการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคธุรกิจต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงการทำงานให้เป็นรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างดีที่สุด ดังนั้นรัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี ร่วมกับการบริหารในรูปแบบของการกระจายอำนาจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การปรับปรับปรุงการทำงานของภาครัฐ ให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล และทำให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐ พร้อมยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเมืองอุตสาหกรรมระดับโลก และเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของประชาชน และบุคลากรภาครัฐให้มีทักษะ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับเด็กนักเรียน และประชาชนที่เข้ามาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง โดยได้รับเสียงกรี๊ด พร้อมแสดงอาการดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะได้เดินไปรับชมนิทรรศการ

ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับมอบภาพวาดสีน้ำมัน ภาพเหมือนรูปนายเศรษฐา และจากนั้นไปรษณีย์ไทยได้มอบแสตมป์ คอลเลคชั่นฟุตบอลยูโรให้กับนายกรัฐมนตรี


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปทักทายเด็กนักเรียนมัธยมโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่นั่งอยู่ภายนอกอาคาร เนื่องจากภายในอาคารมีพื้นที่เต็ม และร่วมถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรี ทำให้เด็กนักเรียนรู้สึกดีใจ

ก่อนเดินทางออกจากศูนย์ประชุม มีกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่รายย่อยโคราชมามอบหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยดูแลเกษตรกรให้ครบวงจรทั้งเรื่องอาหารเลี้ยงไก่ที่ราคาสูงถึงกระสอบละ 600 บาท หากรัฐบาลช่วยให้ต้นทุนราคาอาหารลดลงเกลือ 300-400 บาท ก็จะทำให้เกษตรกรพออยู่ได้

โดยนายกรัฐมนตรีมอบให้นายประเสริฐ เจ้าของพื้นที่นำเรื่องไปดำเนินการ ก่อนเดินทางไปภารกิจต่อในช่วงบ่าย.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง