fbpx

สส.เพื่อไทย ขอบคุณนายกฯ-ครม. ลงพื้นที่สุรินทร์

สุรินทร์ 30 ม.ย.- “ชนินทร์” ขอบคุณนายกฯ ดัน สุรินทร์ ขยายด่านช่องจอม-สร้างสนามบิน สู่ “ประตูเชื่อมกัมพูชา” หนุน “สุรินทร์กิว” เพิ่มรายได้เกษตรกร


นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่มาตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อมองหาโอกาสจากยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและแก้ปัญหาให้พี่น้องในพื้นที่เร่งด่วน โดยเฉพาะการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชาที่มีชายแดนติดกัน ยกระดับสุรินทร์เป็น “ประตูอีสานใต้” สนับสนุนแนวคิดการพัฒนาด่านช่องจอม อ.กาบเชิง ที่ปัจจุบันมีประชาชนชาวกัมพูชาผ่านทางเข้ามาใช้จ่ายในจังหวัดสุรินทร์จำนวนมาก โดยมอบหมายกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ศึกษาการใช้พื้นที่ก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม ให้เป็นด่านขนาดใหญ่และมีอาคารถาวร เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและส่งเสริมการค้าชายผ่านแดนระหว่างกัน นอกจากนี้ยังสนับสนุนแนวคิดการพัฒนาสนามบินพาณิชย์ในจังหวัดสุรินทร์ โดยได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาสนามบินบนพื้นที่ป่าตาเกาว์เดิม ซึ่งมีบริเวณใกล้กับด่านช่องจอม สะดวกต่อการเข้าถึงทั้งตัวเมืองสุรินทร์และศรีสะเกษ เพื่อให้จังหวัดสุรินทร์สามารถพัฒนาเป็นเมืองรองที่สำคัญของกลุ่มอีสานใต้ได้จริง

นายชนินทร์ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวสุรินทร์กิว ซึ่งเป็นวัวสายพันธุ์ผสม เลี้ยงด้วยระบบปิดที่มีมาตรฐาน ขายเนื้อได้ราคาสูง 3 เท่า จากเดิมตัวละ 40,000-50,000 บาท เป็น 150,000 บาท จึงได้มอบหมายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วยสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่มีองค์ความรู้ และมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ดันราคาวัวที่ตกต่ำให้สูงขึ้น ช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรในระยะยาวได้ โดยในระยะเร่งด่วนเชื่อว่าการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ในการเจรจาหาตลาดส่งออก ทั้งจากจีน มาเลเซีย หรือประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง จะช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ก่อน


“การเดินทางมาสุรินทร์ของท่านนายกฯในครั้งนี้ เหมือนปลุกสุรินทร์ให้ตื่นอีกครั้ง ประชาชนต่างให้การสนใจและต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมาจังหวัดสุรินทร์ขาดการส่งเสริมในระดับยุทธศาสตร์มาเป็นเวลานาน ทั้งที่มีของดีมากมาย เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าภายใต้การนำของนายกฯ เศรษฐา และรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย จะสามารถส่งเสริมให้คนสุรินทร์มีสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นได้แน่นอน” นายชนินทร์ กล่าว.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยอีสานตอนบนฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 40%

กรมอุตุฯ เผยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา