fbpx

นายกฯ จ่อเดินสายไปร้อยเอ็ด ดูต้นแบบจัดการปัญหายาเสพติด

ทำเนียบ 27 มิ.ย.- นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด พรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ คัดกรอง บำบัดฟื้นฟู สู่ความยั่งยืน


นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) โดยมีนายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พลตำรวจเอกไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ พลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลโทอดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 และพลโทกิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย แม่ทัพน้อยที่ 2 ร่วมคณะเดินทาง

โดยนายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นจะไปการศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ที่วัดโกศลรังสฤษฏ์ ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด


ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดพื้นที่อำเภอธวัชบุรี เป็นพื้นที่ต้นแบบในการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ประชาคมเพื่อค้นหา และนำผู้เสพ ผู้ติดยาในพื้นที่ดและได้มีผู้ผ่านการคัดกรอง เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูแล้ว โดยได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ขั้นเตรียมการ ระหว่างวันที่ 5 – 14 มิถุนายน 2567 ระยะที่ 2 ขั้นปฏิบัติการ ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ระยะที่ 3 ขั้นสร้างความยั่งยืน ระหว่างวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567 โดยกิจกรรมขณะนี้การดำเนินการอยู่ในระยะที่ 2 ขั้นปฏิบัติการ

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางจากจังหวัดร้อยเอ็ด ไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดอุบลราชธานีต่อไป. 314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน