fbpx

ดึง ปชป.ร่วม รบ. ข่าวโคมลอย-นายกฯ ไม่ส่งสัญญาณ

ทำเนียบ 2 เม.ย.-“ภูมิธรรม” ยันดึง ปชป.ร่วมรัฐบาล แค่ข่าวโคมลอย นายกฯ ไม่ส่งสัญญาณอะไร ยังไม่คิดเชิญ ”จักรภพ“ ร่วมงาน บอกให้ไปเคลียร์ปัญหาตัวเองให้จบก่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จะมีพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลด้วย ว่า ทำไมถึงไม่ถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งตนก็คิดว่าไม่มีใครรู้เป็นเรื่องบทบาทและอำนาจของนายกรัฐมนตรีว่าจะปรับหรือไม่ปรับ เหมาะสมเมื่อไหร่ เวลาใด  


“ข่าวต่างๆ ที่ออกมา ตนยังไม่เคยได้ยินจากนายกฯ  อาจจะได้ยินจากสื่อบ้างอะไรบ้าง แต่ในความเป็นจริงก็ต้องดูว่านายกฯ มองยังไงและเมื่อไหร่ ข่าวออกมาจากตรงไหน เป็นข่าวลือ ซึ่งก็เป็นธรรมดาอาจจะมีความตั้งใจหรือไม่แน่ใจ  พูดหรือพูดคาดการณ์ไปต่างๆ  ก็ยังไม่เห็น ล่าสุดที่คุยกับนายกฯ เมื่อวานนี้ ก็ยังไม่มี” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า 314 เสียง ของรัฐบาลยังไม่พอใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทำไมจะยังไม่พอ เพราะก็เป็นหน้าที่ของมันอยู่แล้ว  ส่วนจะปรับหรือไม่ปรับ ครม.ก็คนละเรื่องกัน และยังไม่รู้ว่าจะปรับหรือไม่ อย่าเพิ่งไปคิดไกล ยืนยันว่าในพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีการพูดคุยกันด้วยดี ไม่มีปัญหา 


ส่วนถ้าพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจะต้อง พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังไม่มีเริ่มต้นแบบนี้  อย่าเพิ่งไปคิดไกล ยังไม่มีจุดตั้งใจ อันนี้เป็นเรื่องโคมลอย ถ้าเป็นเรื่องชัดเจนค่อยมาว่ากันว่าคิดอย่างไร ทำไมถึงได้ตัดสินใจ

ทั้งนี้ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สนใจอยากจะมาทำการเมือง จะให้มาช่วยเรื่องไหนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายจักรภพก็คงต้องเคลียร์เรื่องราวของท่านไปให้เรียบร้อยก่อน 

“ท่านก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถ แบบนี้ก็น่าเสียดาย น่าจะได้แสดงบทบาทในการช่วยแก้ไขปัญหาของประเทศด้วย แต่ก็ต้องไปจัดการเรื่องท่านให้จบก่อน  ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะให้มาช่วยในส่วนไหน”นายภูมิธรรม กล่าว ส่วนกรณีกรณีที่นายธงทอง จันทราศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็นถึงคนในกระบวนการยุติธรรม ว่ามีความอึดอัด   นายภูมิธรรม กล่าวว่าต้องไปถามอาจารย์ธงทอง ว่ารู้สึกจากสถานการณ์แบบไหนอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องอะไร  ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้ทำหน้าที่เข้าไปล่วงล้ำอำนาจของคนอื่น ซึ่งขณะนี้นายธงทอง ก็ยังเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีอยู่.-314 –สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ