fbpx

ยกเลิกสัญญาจ้างสร้างท่อระบายน้ำ จ.กาฬสินธุ์ ล่าช้า

กรุงเทพฯ 29 มี.ค.- อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงาน ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดกาฬสินธุ์ ล่าช้า สร้างความเดือดร้อนประชาชน


นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการธรรมาภิบาล จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ป.ป.ท.เขต 4 และ ป.ป.ช.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สอดส่องโครงการรับเหมาก่อสร้างระบบท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองกาฬสินธุ์ ของกรมโยธาธิการและผังเมือง งบ 148 ล้านบาท ซึ่งถูกร้องเรียนหลายครั้งว่า ผู้รับเหมาสร้างไม่เสร็จ แล้วก็ยังไม่สร้าต่อ แม้กรมโยธาฯ ขยายเวลาให้จนใกล้ครบสัญญาแล้วเกิดปัญหา ส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนนั้น ย้ำว่า กรมโยธาธิการและผังเมืองจะใช้มาตรการเข้มข้นในการเร่งรัดการก่อสร้าง โดยมีมาตรการตัดสิทธิ์ผู้รับจ้างที่ทำงานล่าช้าในการเสนอราคา ขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ และมาตรการยกเลิกสัญญา ซึ่งโครงการ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ที่เป็นข่าว อยู่ระหว่างยกเลิกสัญญา 1 โครงการ และเป็นโครงการที่ได้รับการขยายเวลางดค่าปรับตามมาตรการโควิด – 19 และอยู่ในมาตรการเร่งรัดเด็ดขาด เพื่อแก้ไขปัญหาโครงการล่าช้าต่อไป

สำหรับโครงการที่มีการเบิกจ่ายเงิน โดยยังไม่เริ่มทำงานนั้น เป็นการเบิกจ่ายเงินล่วงหน้า ตามสัญญา ที่กำหนดให้ เมื่อผู้รับจ้างลงนามในสัญญาจ้าง จะสามารถเบิกจ่ายเงินจำนวน ร้อยละ 15 ได้โดยยังไม่ต้องเริ่มทำงาน ทั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลังกำหนด.-316 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี