fbpx

“สว.อุปกิต” มาผิดงาน ลุกแจงพูดเรื่องตัวเอง

รัฐสภา 25 มี.ค.-“อุปกิต” มาผิดงาน ขณะ สว. อภิปราย ม.153 แต่เจ้าตัวแจงพูดเรื่องตัวเอง เหน็บ “ก้าวไกล” แทนที่จะวิพากษ์รัฐบาล

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา กล่าวในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ว่า ในฐานะที่ตนตกเป็นเหยื่อความยุติธรรมสามานย์ของคนบางกลุ่มในกระบวนการยุติธรรม ที่ใช้อำนาจกลั่นแกล้งในการทำลายผู้อื่น สิ่งที่ตนจะอภิปรายต่อไปนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหากระบวนการต้นน้ำและกลางน้ำ ของการบังคับใช้กฎหมาย ที่รัฐบาลชุดนี้ ไม่มีความชัดเจนจริงจังในการแก้ปัญหา


นายอุปกิต ชี้ว่าการทุจริตที่ชั่วร้ายที่สุดคือการฉ้อฉลกระบวนการยุติธรรม กว่า 1 ปี 4 เดือน ที่ตนตกเป็นเหยื่อของนักการเมือง และพรรคการเมือง ที่เล่นการเมืองเพื่อหวังชิงอำนาจรัฐ โดยอ้างการเป็นคนรุ่นใหม่ อ้างการล้มล้างโครงสร้างทุกอย่างในสังคมไทย เพื่อหวังคะแนนเสียงข้างมากในการจัดตั้งรัฐบาล

ตนขอตั้งคำถามว่าประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร สังคมตั้งคำถามถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย เชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการในสอบสวนคดีอาญา


“คุกไม่ได้มีไว้ขังคนที่กระทำความผิดอย่างเดียวครับ มีการเลือกปฏิบัติทางกฎหมาย ตำรวจ อัยการอาวุโสบางกลุ่ม ร่วมกันใส่ร้ายป้ายสีคนบริสุทธิ์ กลั่นแกล้งประชาชน อย่างไร้ความอาย ไร้คุณธรรม“ นายอุปกิต กล่าว

นายอุปกิต ยังกล่าวว่า บ้านเมืองของเราหลายปีที่ผ่านมานี้ มีความผิดปกติ พรรคการเมืองที่มีนโยบายล้มล้าง ทำทุกวิถีทางในการกัดเซาะเสาหลักของประเทศ ทฤษฎีสมคบคิดที่ทำให้ตนถูกกล่าวหาว่าเป็น สว.ทรงเอ ในคดี “ตุน มินลัต” ที่ศาลยกฟ้อง ครอบครัวตนได้รับความเดือดร้อน และมีผลกระทบอย่างทุกข์ทรมานแสนสาหัส จากการถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม ใครไม่ประสบด้วยตนเอง คงยากที่จะรู้ซึ้ง

นายอุปกิต กล่าวอีกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ “ตุน มินลัต” เป็นพล็อตเรื่องอันโอชะของการโฆษณาชวนเชื่อชาติตะวันตก และสื่อต่อต้านรัฐบาลเมียนมา ในการใส่สีตีไข่สร้างเฟกนิวส์ ซึ่งมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับสื่อไทยบางสำนัก ในการโจมตีรัฐบาล และพรรคการเมืองบางพรรค เป็นเครือข่ายสมคบคิด


นายอุปกิต เชื่อว่าข้อมูลที่ตนถูกกล่าวหา มีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองอยู่อย่างแน่นอน เพื่อทำลายศรัทธาประชาชนที่มีต่อรัฐบาลชุดที่แล้ว และนำไปใช้หาเสียงในช่วงเลือกตั้ง โชคดีที่พรรคการเมืองนี้ ไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะขนาดตัวเองเป็นฝ่ายค้าน ธาตุแท้ความจอมปลอมต่างๆ ค่อยๆ โผล่ออกมาให้ประชาชนเห็นหลายเรื่อง พอมีอำนาจแค่เป็นประธานกรรมาธิการ ก็ใช้กลไกนี้ กดดันผู้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม เพื่อหวังทำร้ายตนให้จงได้ การสมคบคิดของกลุ่มคนที่ใส่ร้ายตน ล้วนเป็นบุคคลที่มีกระบวนการล้มล้างเหมือนกันหมด คนที่ชอบกล่าวหาคนอื่น โจมตีสภาผัวสภาเมีย ย้อนแย้งเวลาที่พวกตัวเองทำเสียเอง

“สังคมแบบไหนกันครับ ที่ปล่อยให้คนสร้างภาพ แอบอ้างอุดมการณ์ แอบอ้างสิทธิเสรีภาพ ประโยชน์ของประชาชน เข้ามามีโอกาสในสังคมการเมือง ขนาดผมฟ้องหมิ่นประมาทที่มีสิทธิตามกฎหมาย ก็ปั่นกระแสว่าตนฟ้องปิดปาก เขาชอบอ้างว่า หลักกระบวนการยุติธรรม คือตราบใดที่คดียังไม่ถึงที่สุด ให้สันนิษฐานว่าผู้ต้องหาเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่กรณีของตน เขากลับตามทำตัวเป็นศาลเตี้ย และพิพากษาไปเรียบร้อยแล้ว” นายอุปกิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอุปกิตอภิปรายอยู่นั้น นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ซึ่งเป็นประธาน ได้พูดขัดขึ้นมาว่า อภิปรายเกี่ยวกับรัฐบาลชุดนี้ หรือคนนอกทำให้นายอุปกิต ตอบกลับว่าใช่ครับ ตนกำลังจะโยงให้เห็นถึงกระบวนการยุติธรรม เพราะเป็นโอกาสเดียว ที่ตนจะมีโอกาสพูด และแก้ต่างให้กับตัวเอง.-314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง