fbpx

นายกฯ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ

ลานคนเมืองกรุงเทพฯ 21 มี.ค.-นายกฯ สวมเสื้อเหลือง พร้อมผ้าพันคอจิตอาสา เปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลองใน กทม. 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ พร้อมสวมผ้าพันคอจิตอาสาสีเหลือง สวมหมวกแก๊ปสีฟ้า ซึ่งเป็นชุดจิตอาสาพระราชทาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดทำโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและพี่น้องคนไทย มีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมืองและรู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม โดยโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยราชการในพระองค์และประชาชนผู้มีจิตอาสานำร่องดำเนินการให้เป็นแบบอย่างมาอย่างต่อเนื่อง และศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานได้น้อมนำโครงการจิตอาสาตามแนวพระราชดำริดังกล่าวมาสืบสานและต่อยอด เพื่อแสดงความสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยทุกข์สุขของปวงพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของอาณาประชาราษฎร์และพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน อีกทั้งเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลองในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยทำความสะอาด เก็บขยะ วัชพืช ทาสี ฉีดล้างทำความสะอาดทางเท้าและปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างปลอดภัย โดยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน จิตอาสาและพี่น้องประชาชน ในการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาทำความดีเพื่อสังคม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สังคมไทยให้มีแต่ความรัก ความสามัคคี บ้านเมืองมีความสะอาด ปลอดภัย

“ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน จิตอาสาและพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ร่วมใจกันทำกิจกรรมอันมีคุณูปการต่อสังคม เพื่อสืบสานพระราชปณิธานจิตอาสาของพระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ยั่งยืน ด้วยการเป็นผู้ให้ เป็นผู้มีจิตสาธารณะ และขอให้การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จทุกประการบัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว ผมขอเปิดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และขอเชิญทุกท่านร่วมปฏิบัติการจิตอาสาโดยพร้อมเพรียงกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานหน่วยงานทหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจิตอาสาถ่ายรูปหมู่ร่วมกันก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำกล่าวคำปฏิญาณพร้อมกัน 3 ครั้ง ว่า “เราทำความดีด้วยหัวใจ” 


นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน หน่วยงานทหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจิตอาสา ร่วมกัน บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ทำความสะอาดคลองหลอด เก็บขยะสิ่งปฏิกูล ปลูกต้นรวงผึ้งพร้อมทาสีกำแพงวัดราชนัดดา ปรับปรุงภูมิทัศน์ และเทน้ำหมักชีวภาพ เพื่อปรับสมดุลน้ำ ซึ่งระหว่างที่นายกฯร่วมทำกิจกรรมได้มีประชาชนมาทักทาย พร้อมบอกว่า “นายกฯ ตัวจริงหล่อจัง ไม่ดำเหมือนในทีวี”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินชมทัศนียภาพคลองหลอด ภายหลังจากมีโครงการจิตอาสาปรับปรุงทัศนียภาพมาอย่างต่อเนื่อง เยี่ยมชมสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ และรับฟังบรรยายสรุปการพัฒนาพื้นที่คลองรอบเกาะรัตนโกสินทร์.-316.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง