fbpx

นายกฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ติดตามแก้น้ำท่วม-แล้ง

กาฬสินธุ์ 2 มี.ค. – นายกฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง ลั่นต้องไม่ให้ ปชช.เดือดร้อน บอกดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมดูแลให้ดีที่สุด ขณะชาวบ้านแห่ต้อนรับ ขอถ่ายรูปด้วย


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน ตำบลเจ้าท่า อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้การต้อนรับ

เมื่อมาถึงนายกฯ รับฟังบรรยายสรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้ากุดแคน โดยมีการของบกลางปี 67 รวม 91 ล้านบาท ในการดำเนินการขุดลอกเนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างแคบทำให้น้ำท่วมพื้นที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน


นายกฯ ยังได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการขุดดินจะต้องนำออกจากพื้นที่หรือไม่ ถ้าหากติดขัดข้อกฎหมาย ขอให้เร่งประสานงานกับทางรัฐบาล เพราะน้ำมาจะได้ไม่ท่วม ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม รายงานว่าจะมีการนำวัชพืชไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์

จากนั้นนายกฯ เดินพบปะกับประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนเข้ามาผูกผ้าขาวม้า และนำผ้าโสร่งมาให้นายกฯนุ่ง ซึ่งนายกฯได้นุ่งโสร่งตลอดที่พบกับประชาชน ขณะชาวบ้านแซวให้มัดแน่นๆ เดี๋ยวจะหลุด นอกจากนี้นายกฯยังร่วมถ่ายรูปกับประชาชนและ สส. ในพื้นที่ พร้อมทำท่ามือประกบเป็นรูปหัวใจ

ต่อจากนั้นนายเศรษฐา กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า สวัสดีพ่อใหญ่แม่ใหญ่ทุกคน ดีใจมากที่ได้กลับมา จ.กาฬสินธุ์ อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้มาช่วงหาเสียงเมื่อปีที่ผ่านมา และตนอยากมาอยู่เพื่อมาดูบริหารการจัดการเรื่องน้ำ ราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งจะทำดีที่สุด วันนี้มาก็มีงบประมาณมาให้ และมาดูแลเรื่องขุดลอกอ่างเก็บน้ำเพื่อให้เก็บน้ำได้ดีขึ้น และป้องกันน้ำท่วม พี่น้องประชาชนจะได้ไม่ต้องเดือดร้อน วันนี้ตนดีใจ และจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า -.313-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ