fbpx

รพ.ตำรวจ เช้านี้เงียบเหงา-ไร้ความเคลื่อนไหว

กรุงเทพฯ 17 ก.พ. – นายกฯ ยันปล่อยตัว “ทักษิณ“ วันที่ 18 ก.พ.นี้ เวลาไม่ลงลึกในรายละเอียด ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนจะพบกันหรือไม่ดูตามความเหมาะสม ด้าน “อุ๊งอิ๊ง-เอม” โพสต์คลิปหลานเขียนการ์ดต้อนรับ “คุณตาทักษิณ” กลับบ้าน ขณะที่ รพ.ตำรวจ เช้านี้เงียบเหงา-ไร้ความเคลื่อนไหว


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนคร และอุดรธานี ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์นี้ ถึงการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษ และจะออกจากโรงพยาบาลตำรวจได้ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนนี้ โดยนายกรัฐมนตรีระบุเข้าใจว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เชื่อทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนได้รับรายงานเรื่องขั้นตอนอะไรที่เป็นพิเศษหรือไม่ ก็เป็นไปตามข่าวออกมาแล้ว เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง ขณะที่การปล่อยตัวจะเป็นในช่วงกลางคืนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีบอกว่า “ไม่ทราบเลยครับ ทราบเพียงเป็นวันที่ 18 แต่ไม่ได้คุยกันลงรายละเอียด

ส่วนจะมีโอกาสไปเจอกับนายทักษิณหรือไม่ หลังได้รับการปล่อยตัว นายกรัฐมนตรีตอบว่า ก็ต้องดูตามความเหมาะสม และที่ถามมาว่าจะไปขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ตนให้เกียรติอดีตนายกฯ ทุกท่าน ถ้ามีโอกาสเจอกันตามงาน หรือถ้ามีเรื่อง หรือถ้ามีความจำเป็น ตนไม่เขินอายที่จะไปปรึกษา แต่จะถึงขั้นตั้งเป็นคณะทำงานหรือไม่ ยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น และไม่ทราบว่าท่านอยากทำแบบนั้นหรือเปล่า ไปพูดก้าวล่วงแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้อง ท่านเองก็ไม่สบายอยู่ด้วย ก็ต้องดูความเหมาะสม


ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพของลูกๆ หลานๆ ที่กำลังช่วยกันเขียนการ์ดขนาดใหญ่ รอต้อนรับคุณตา คือ นายทักษิณ ชินวัตร โดยข้อความบางส่วน ระบุว่า “Welcome home grandpa” , “We‘ve been waitting for this for so so” ซึ่งหลานๆ เขียนชื่อแต่ละคนไว้ในการ์ดด้วย เช่นเดียวกับ นางสาวพินทองธา ชินวัตร ก็โพสต์คลิปเดียวกัน

ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ สถานที่ที่กรมราชทัณฑ์นำตัวนายทักษิณ เข้ารักษาอาการป่วยที่ชั้น 14 ช่วงเช้าวันนี้ เงียบเหงา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมาทำกิจกรรม รวมถึงรถพยาบาล มีเพียงสื่อมวลชนหลายสำนักที่มาติดตามทำข่าว และมีกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์อยู่รอบพื้นที่ ขณะที่หน้าสถาบันนิติเวช มีการนำกรวยมาตั้งห้ามจอดรถ และมีรถบัสโรงพยาบาล 3 คัน จอดเทียบอยู่บริเวณโรงอาหาร

ด้านนางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง หรือทนายมิ้นต์ ทนายความกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่จะมาจัดกิจกรรมหน้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยยังต้องหารือกันเพื่อพิจารณาว่าจะมีการจัดกิจกรรมหรือไม่


สำหรับบรรยากาศหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ใน ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 หลังมีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ จะใช้รถพยาบาลเดินทางกลับมาบ้านทันทีในช่วงหลังเที่ยงคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. โดยเมื่อเวลา 09.15 น.ที่ผ่านมา พบรถตำรวจสายตรวจ สน.บางพลัด ขับวนเข้ามาภายในซอย 2 ครั้ง ก่อนขับออกไป ขณะที่บ้านปิดเงียบ ภายในบ้านยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือการจัดเตรียมพื้นที่ใด ๆ

ผู้สื่อข่าวได้พบนางวันลี ทรัพย์ประดิษฐ์ อายุ 78 ปี กลุ่มคนรักทักษิณ มายืนถือรูปถ่ายภาพของตนเองกับนายทักษิณ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า มาให้กำลังใจนายทักษิณ ตนเองบ้านพักอยู่แถวนี้อยู่แล้ว วันพรุ่งนี้จะเดินทางมาอีกรอบ วันนี้มาสักเกตการณ์ก่อน คาดว่าพรุ่งนี้บรรยากาศจะคึกคัก. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง