fbpx

“พิธา-ชัยธวัช” นำ สส.ก้าวไกล เที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช

เยาวราช 10 ก.พ.- “พิธา-ชัยธวัช” ควง สส.ก้าวไกล เดินงานตรุษจีนเยาวราช อวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนเฮงเฮงเฮง เป็นปีแห่งความหวัง


นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำคณะ สส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ร่วมงานเทศกาลตรุษจีน ที่ถนนเยาวราช อวยพรแสดงความยินดีกับชาวไทยเชื้อสายจีน โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า มาอวยพรยินดีกับพี่น้องชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นวาระที่สำคัญที่สุดของปี ขอให้ทุกคนรุ่งเรืองไปพร้อมๆ กัน

นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ กทม. กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่เยาวราช ว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่คนไทยเชื้อสายจีนอยู่มาเป็นระยะเวลายาวนาน มีหลายประเด็นที่ต้องพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นการจราจร การท่องเที่ยว รวมถึงแก้ปัญหาทุนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ แย่งอาชีพทำกินของคนไทย ซึ่งต้องมีการจัดระเบียบ ครั้งนี้ถือว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ชั้นใน เป็นพื้นที่ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก เช่น สตรีทฟู้ดถนนเยาวราช รวมทั้งเรายังมีชุมชนที่มีอัตลักษณ์ในประวัติศาสตร์อยู่บริเวณข้างหลังถนนเยาวราชเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม


จากนั้นนายพิธา ได้อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า ขอให้มั่งมีศรีสุข เฮง เฮง เฮง เรื่อยๆ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 49 ของความสัมพันธ์ไทย-จีน และปีหน้าจะครบครึ่งศตวรรษ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามปรารถนา และเป็นปีแห่งความหวังของทุกคน ทั้งนี้ นายพิธา ยังทิ้งท้ายด้วยว่า การมาวันนี้ไม่ได้ต้องการมาเช็กเรตติ้งทางการเมืองใดๆ เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มา

หลังสัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายชัยธวัช และนายพิธา รวมถึง สส. ได้ถ่ายรูปร่วมกัน บริเวณซุ้มประตูวัฒนธรรมไทย-จีน ก่อนเดินเที่ยวงานตามท้องถนนเยาวราช ไปสุดที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง และระหว่างทางมีประชาชนขอถ่ายรูป พร้อมขอลายเซ็นนายพิธา และ สส.ก้าวไกล.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ