fbpx

วปอ.เปิดโครงการ “จอมบึง วปอ. วิ่ง ว่าย ปั่น อะคาเดมี่”

กรุงเทพฯ 29 ม.ค. – วปอ.จับมือภาครัฐ-เอกชน-องค์กรท้องถิ่น ชูต้นแบบโครงการเพื่อความยั่งยืน ต่อยอดศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา เปิดโครงการ “จอมบึง วปอ. วิ่ง ว่าย ปั่น อะคาเดมี่” สร้างเครือข่ายสุขภาพดี เจาะกลุ่ม Young Active พร้อมหนุนรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างเศรษฐกิจชุมชนยั่งยืน


พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พลโท สมยศ ฉันทวรลักษณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) คุณเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดโครงการ “จอมบึง วปอ. วิ่ง ว่าย ปั่น อะคาเดมี่” จัดโดย นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 โดยใช้ศักยภาพของพื้นที่ อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รวมทั้งวางแผนให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องยั่งยืน จากการขับเคลื่อนของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร จากรุ่นสู่รุ่น โดยเริ่มจากการพัฒนาศักยภาพของชุมชนหมู่บ้านจอมบึง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมและมีความหลากหลายของภูมิประเทศ อาศัยความร่วมมืออย่างเข้มแข็งของภาคประชาชน เพื่อพัฒนาคน พัฒนาชาติด้วยกีฬา ภายใต้คำขวัญ “ประชาชนแข็งแรง ประเทศชาติเข้มแข็ง” ร่วมกันขับเคลื่อนสังคมด้วยศักยภาพของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรให้เกิดขึ้นในทุกมิติ

สำหรับ 3 จุดเด่นสำคัญของหลักสูตร “จอมบึง วปอ.วิ่ง ว่าย ปั่น อะคาเดมี่” หรือ 3C ได้แก่ Collaborations การมีส่วนร่วมจากคณะทำงานเชิงยุทธศาสตร์ Course & Coaching ครั้งแรกกับหลักสูตรระยะสั้นในการสร้างสุขภาพที่ดีแก่ผู้เข้าร่วมหลักสูตร วิ่ง-ว่าย-ปั่น อย่างถูกวิธี Community การร่วมสร้างชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น


ด้านคณะทำงาน วปอ.66 ภาคเอกชนที่สนับสนุนโครงการ ได้แก่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา, เซ็นทรัลรีเทล, ไทยนครพัฒนา, กลุ่มบริษัทสยามกลการ, Atlas Energy เพื่อสร้าง Sustainability ซึ่งมองในหลายมิติ ที่ไม่ใช่แค่ในแง่ของธุรกิจ หรือสิ่งแวดล้อม เพียงอย่างเดียว หากแต่คือการบูรณาการแนวคิดดีๆ ร่วมกับหลายภาคส่วน เพื่อรวมไปถึงชุมชนและสังคมให้ยั่งยืนเชื่อมโยงกันเป็น Ecosystem ที่แข็งแกร่งและเติบโตไปด้วยกัน โดยโครงการแรกเป็นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Basic Marathon Running Techniques เริ่มจัดรุ่นที่ 1 วันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง รับสมัครผู้เข้ารับการอบรม 30 ท่านต่อรุ่น ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับใบประกาศนียบัตรในการเข้าร่วมโครงการอีกด้วย นอกจากนี้ ทาง วปอ. จะจัดให้มีการวิ่ง NDC Charity Walk-Run 2024 หรือ วปอ. เดิน-วิ่ง เพื่อสังคม 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อเป็นการระดมทุนสนับสนุนการดำเนินโครงการภายใต้โปรเจกต์ The TEN ให้ดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน.-111-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท