fbpx

นายกฯ ตอก “วปอ.” เป็นอภิสิทธิ์ชน ต้องช่วยคนตัวเล็ก-สังคม

วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร 14 ก.ย.- นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงผลสนับสนุนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ วปอ.รุ่น 65 หวังใช้ความรู้ ความสามารถ คอนเนคชัน ให้เกิดประโยชน์ ตอก เป็นอภิสิทธิ์ชน Top 1% ต้องช่วยคนตัวเล็ก-สังคม ไม่ใช่แค่ตัวเองหรือองค์กร


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 65 วิทยาลัย เสนาธิการทหาร รุ่นที่ 64 วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 28 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 55 วิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 57 และหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 4 โดยมีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรึว่าการกระทรวงกลาโหม, พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกคะทรวงยุติธรรม, นางพวงเพชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งผู้แทนจากส่วนราชการต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วม

ภายหลังรับฟังการแถลงผลการศึกษา เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่การบรรยายในวันนี้มาช้ากว่าวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา ซึ่งการบรรยายและการนำเสนอนี้น่าสนใจ ซึ่งแตกต่างจากบรรยากาศที่สภา และรู้สึกดีใจ และภูมิใจที่ได้เดินทางมารับฟังบรรยายสรุปเรื่องดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ที่ถือว่าสอดคล้องกับนโยบายหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่จบการศึกษา จากสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ซึ่งเป็นสถาบันที่ทรงเกียรติ ล้วนเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ บางคนประสบความสำเร็จ เป็นผู้บริหาร เป็นผู้นำองค์กร ทั้งในภาครัฐและเอกชน และเป็นไปได้ว่า บางคนในที่นี้อาจจะได้มายืนอยู่ในจุดที่ตนเองยืนอยู่ตรงนี้ในอนาคต และหวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากหลักสูตรที่จบลงไป สามารถนำความรู้จากที่นี่ไปสร้างประโยชน์ต่อไปในอนาคต ซึ่งตนเองไม่ได้มีโอกาสเข้าศึกษาในสถาบันแห่งนี้

นายกรัฐมนตรี ยังฝากข้อคิดว่า นอกจากเนื้อหาวิชาความรู้แล้ว สถาบัน วปอ. ยังพาทุกคนมาทำความรู้จักกันและกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เกิดเป็นสมาคม สร้างสังคม และกลายมาเป็นคอนเนคชั่น ซึ่งความแข็งแกร่งของเหล่าศิษย์เก่าเป็นที่ประจักษ์ในสังคมไทย เส้นสายสัมพันธ์คอนเนคชันในประเทศ ทำให้พวกท่านเป็นบุคคลพิเศษ หรือเรียกว่าผู้มีอภิสิทธิ์ เป็น Top 1% ของประเทศนี้ เป็นสถาบันที่หลายคนอยากเข้ามา และคอนเนคชันจะสามารถประโยชน์ต่ออาชีพการงานของทุกท่าน ต่อธุรกิจของทุกคนได้มหาศาล แต่ขอฝาก ขอวิงวอน ขออ้อนวอน ให้ทุกท่านใช้ความรู้ ความสามารถ และสายสัมพันธ์จากที่นี่ให้เกิดประโยชน์ คำนึงถึงการใช้ทรัพยากรของรัฐ ไม่ใช่ใช้แค่ตัวเอง หรือองค์กรของตัวเองเพียงเท่านั้น แต่ให้เผื่อแผ่ครอบคลุมไปถึงคนอื่นๆ ในสังคมด้วย ซึ่งหลายสายตาจับจ้องอยู่ เพราะว่าถือเป็นบุคคลพิเศษ เป็นบุคคลที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศนี้ในทุกๆ ด้าน การกระทำของทุกท่านเป็นที่จับตาดูอยู่ของทุกชนชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน

นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ถือเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน ที่จะต้องช่วยเหลือคนตัวเล็ก ช่วยเหลือสังคม ให้พวกเขายืนอยู่ในสังคมได้ ความสามารถของพวกท่าน หากนำมาช่วยเหลือประเทศชาติ จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เสมอภาค ความยากจน ความยากลำบาก ที่เพื่อนร่วมชาติของพวกเราอีกหลายคนกำลังเผชิญอยู่ และทุกท่านจะได้ขึ้นชื่อว่า เป็นสถาบันที่ร่วมกันส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้กับลูกหลานของพวกเราทุกคน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง