fbpx

ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย คดี “ศรีสุวรรณ” เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว

กรุงเทพฯ 27 ม.ค. – “พล.ต.ท.จิรภพ” ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรณี “ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก” เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว ชี้มีพยานหลักฐานแน่นพอสมควร ด้านเจ้าตัวขอทำคำชี้แจงเป็นรายงานส่งมาตามกรอบภายใน 15 วัน


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวถึงการจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท ว่าเรื่องนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2566 ที่มีการแจ้งเรื่องมา ซึ่งมีหลักฐานอยู่พอสมควร โดยกลุ่มผู้กล่าวหาแจ้งว่าผู้ต้องหามีการเรียกรับเงิน และประมาณต้นปีที่ผ่านมา ในช่วงวันที่ 4 มกราคม 2567 กลุ่มผู้กล่าวหาได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนจนได้พยานหลักฐานพอสมควร จึงขออนุมัติหมายจับจากศาล ซึ่งศาลอนุมัติให้ออกหมายจับและดำเนินการจับกุมเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.)

ส่วนทั้ง 3 คน มีความสัมพันธ์กันอย่างไร เท่าที่ดูบางครั้งมีการไปแถลงข่าวร่วมกันในหลายครั้งหลายหน ส่วน น.ส.พิมณัฏฐา คาดว่าจะเป็นคนสนิทของนายเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งเท่าที่ตนเองทราบทั้ง 3 คน มีความสัมพันธ์กันพอสมควร ทั้งเรื่องของเส้นทางการเงินและคลิปเสียง


ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้ว ทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ และจะขอทำคำชี้แจงเป็นรายงานส่งมาในวันหลัง และยังไม่ให้การเมื่อวานนี้ ส่วนกรอบเวลาที่จะต้องทำคำชี้แจงมาเมื่อใด โดยหลักการจะต้องไม่เกิน 15 วัน ส่วนการขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน และให้สอบถามผู้ที่รับผิดชอบในคดีนี้ โดยหลักฐานที่มีนั้นมีมากพอสมควร

ส่วนที่มีการระบุว่ามีการนำซองเงินโยนทิ้งนั้น พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า จะให้การอะไรก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีนำส่งอัยการไปศาล ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งกับผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงาน.-315-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด