fbpx

เปิดอาคารสวัสดิการทบ.หลังค้านกล่าวหาเป็นคอนโดหรู

เกียกกาย 25 ม.ค. -ทบ.พาสื่อทัวร์ที่พักทหารย่านเกียกกาย หลังก้าวไกลกล่าวหาเป็นคอนโดหรู ระบุเป็นสวัสดิการตั้งแต่นายสิบยันนายพล แต่ต้องจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลาง อุปกรณ์เครื่องใช้นำมาเอง ที่ปล่อยเช่า คนทั่วไป คนติดตามนักการเมืองมาใช้บริการ ใกล้รัฐสภา ราคาถูก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร เตรียมตรวจสอบที่พักอาศัยของกำลังพลในกองทัพ ซึ่งอ้างว่าเป็นคอนโดหรูหราของทหารชั้นนายพล และแอบปล่อยเช่า ล่าสุด กองทัพบกนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเต็มว่า อาคารสงเคราะห์กองทัพบก ส่วนกลาง เกียกกาย ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารสูง 20 ชั้น โดยแบ่งเป็นตึกที่อยู่อาศัยของทหารชั้นประทวนและทหารชั้นสัญญาบัตร มีร้านค้าสวัสดิการ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ

อีกส่วนเรียกว่า อาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย เปิดให้กำลังพลจากต่างจังหวัดที่มาติดต่อราชการในกทม. รวมถึงข้าราชการ บุคคลทั่วไปสามารถใช้บริการได้ โดยค่าเช่าห้องมีตั้งแต่ 600-1,600 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง หากเป็นทหารคิดในราคาสวัสดิการ โดยรายได้ทั้งหมดหักค่าใช้จ่ายนำเข้ากองทุนสวัสดิการกองทัพบก เพื่อสะสมนำมาเป็นค่าบำรุงรักษาอาคารสถานที่


ด้าน พ.อ.สมเกียรติ ถนอมคุ้ง ผู้อำนวยการกองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก เปิดเผยว่า จะเห็นว่าที่พักมีลักษณะเหมือนแฟลตทั่วไป ไม่ใช่คอนโดหรูหราอะไร แต่ต้องสร้างหลายชั้น เพราะสร้างในพื้นที่จำกัด และต้องได้ห้องจำนวนมาก เพราะความต้องการที่พักอาศัยของกำลังพลที่มีจำนวนมาก ซึ่งจะต่างกับที่พักต่างจังหวัดที่มีพื้นที่กว้างกว่า

“สำหรับอาคารสงเคราะห์กองทัพบก ส่วนกลาง เกียกกาย มีตั้งแต่ทหารชั้นประทวน นายสิบ จ่า และทหารชั้นสัญญาบัตร  ร้อยตรี-นายพล พักอาศัย ขนาดที่พักพักใกล้เคียงกันทุกห้อง ภายในห้องไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก อะไรให้เลย ผู้อยู่อาศัยต้องจัดหามาเอง ค่าน้ำค่าไฟจ่ายเอง รวมทั้งยังต้องจ่ายค่าส่วนกลาง เช่น ค่ารปภ. แม่บ้าน ผมก็พักอาศัยที่นี่ตั้งแต่ยศร้อยตรีจนขณะนี้ยศพันเอก ยืนยันว่ากำลังพลในกองทัพบก โดยเฉพาะทหารชั้นผู้น้อยยังขาดแคลนที่พักอาศัยจำนวนมาก ซึ่งทางกองทัพบกพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ที่ให้ดูแลความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย” พ.อ.สมเกียรติ กล่าว

พ.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า ส่วนอาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย ไว้รองรับทหารต่างจังหวัดที่เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในกรุงเทพฯ ส่วนกลาง เนื่องจากโรงแรมที่พักในกรุงเทพฯ มีราคาแพง จึงต้องจัดส่วนนี้เอาไว้เป็นสวัสดิการ และยังเปิดให้ข้าราชการและบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการได้ด้วย อย่างกรณีมีประชุมรัฐสภา ผู้ติดตามนักการเมืองจะมาใช้บริการอาคารรับรองกองทัพบก เกียกกาย ซึ่งอยู่ใกล้กับรัฐสภา การเดินทางสะดวก” พ.อ.สมเกียรติ กล่าว


“ถ้าคณะกรรมาธิการทหาต้องการเข้าเยี่ยมชม สามารถทำหนังสือขอไปยังกองทัพบก ซึ่งสามารถดูได้ทั้งพื้นที่ภายนอกและพื้นที่ภายใน อาคารรับรองกองทัพบก ยกเว้นในส่วนที่เป็นที่อยู่อาศัยของกำลังพล ไม่สามารถขึ้นไปได้ เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัย เกรงจะละเมิดสิทธิส่วนบุคคล” พ.อ.สมเกียรติ กล่าว

พ.อ.สมเกียรติ กล่าวว่า ปัจจุบันนโยบายของของกองทัพบก มุ่งเน้นหาที่พักให้กำลังพลชั้นผู้น้อยอยู่แล้ว โดยกรมสวัสดิการกองทัพบกรับผิดชอบอาคารที่พักส่วนกลางประมาณ 4,000 ยูนิต ประกอบด้วย พื้นที่สามเสน 1.5 พันยูนิต พื้นที่บางเขน 960 ยูนิต เป็นต้น แม้จะมีในส่วนห้องพักหน่วยรับผิดชอบรองรับก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนกำลังพล ชั้นผู้น้อย สำหรับการหาพื้นที่เพื่อก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่จะพยายามดำเนินการ.-313.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน