fbpx

เพื่อไทยรับอ่อนการสื่อสารผ่านโซเชียล

ทำเนียบรัฐบาล 25 ธ.ค.-“ภูมิธรรม” ระบุ 3 เดือนเร็วเกินไปประเมินความนิยม –ผลงานรัฐบาล มั่นใจพื้นที่ยังเหนียว แต่ต้องปรับปรุงการสื่อสารผ่านโซเชียล


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนิด้าโพลสำรวจพบคะแนนความนิยมทางการเมือง พรรคก้าวไกลมีคะแนนความนิยม นำหน้าพรรคเพื่อไทย โดยคะแนนความนิยมของทั้งสองพรรคอยู่ที่ 44.05 % และ 24.05 % ตามลำดับ ว่า  ไม่แปลกใจ เพราะการสำรวจผ่านทางสถาบันต่าง ๆ รวมถึงสัดส่วนกลุ่มตัวอย่างที่แตกต่างกัน รัฐบาลรับฟังผลโพลจากทุกส่วน ซึ่งอาจมีความเห็นมากน้อยต่างกัน แต่ที่สำคัญที่สุดในแต่ละพื้นที่ที่ได้ลงไปทำงาน ประชาชนยังสนับสนุนและพรรคและตัวนายกรัฐมนตรีด้วย

“ส่วนกลุ่มตัวอย่างในเมืองหรือกลุ่มคนหนุ่มสาว ก็ยอมรับว่ายังสนับสนุนนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการทำงาน รัฐบาลนี้ ยังคงยุ่งอยู่กับการทำงาน แต่เมื่อทำงานแล้วต้องไปดูว่าประชาชน รู้สึกหรือยอมรับอย่างไร เพราะตนเชื่อว่า ความนิยมไม่เท่ากับผลงานที่รับใช้ประชาชน” นายถภูมิธรรม กล่าว


นายภูมิธรรม กล่าวว่า การประเมินผลการทำงาน 3 เดือนที่ผ่านมายังเร็วเกินไป ที่จะนับความนิยมจากประชาชน เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเคยพูดว่ารัฐบาลเพิ่งเริ่มทำงาน ซึ่งตอนเข้ามาก็เจอปัญหามาก สั่งสมมา 9 ปีจากการรัฐประหาร ตอนนี้ถือเป็นการปูรากฐาน ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีงบประมาณที่เป็นงบลงทุนในการทำงานเลย ซึ่งงบประมาณถือเป็นช่วงรอยต่อพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2567 เพิ่งจะเข้าสภาฯ ในช่วงต้นปี ทำให้เงินที่รัฐบาลจะใช้ได้จะออกช่วงเดือน พฤษภาคม 2567 ซึ่งการบริหารจัดการเงินของรัฐบาลที่ผ่านมา นำธนาคารของรัฐมาช่วยดูแลงประมาณช่วยหมุนเงินชั่วคราว  ซึ่งถือเป็นการเตรียมพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาในอนาคตต่อไป ปี 2567 จะถือเป็นปีที่ประชาชนทุกคนจะได้เห็นฝีมือในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้

“ผมเชื่อว่าผลงานเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการดึงนิยมของประชาชน แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น เชื่อว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีความสามารถเหนือพรรคอื่น ๆ คือการลงไปพบปะกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ทำให้ฐานเสียงในพื้นที่ยังคงเหนียวแน่น เพียงแต่อาจต้องปรับปรุงการสื่อสารกับคนเมืองและเยาวชนให้มากขึ้น โดยใช้โซเชียลมีเดีย ยอมรับว่ายังไม่แข็งแรงมากในการใช้ช่องทางนี้ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีหัวหน้าพรรคคนใหม่แล้วและกรรมการบริหารพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ทำให้การนำวิสัยทัศน์ ข้อคิดเห็น และผลงาน ของพรรคสื่อสารให้ประชาชนทราบได้ง่ายขึ้น และทำให้สิ่งต่าง ๆ พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ระยะเวลานี้ยังเร็วเกินไป รัฐบาลมีเวลาทำงาน 4 ปี หลังจาก 4 ปีนี้ ให้ประชาชนเป็นคนตัดสินว่า ใครทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้ดีที่สุด” นายภูมิธรรม กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย       


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว