fbpx

รับคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่ายเพิ่มอีก 111 คน

เชียงราย 15 ธ.ค.-“พ.อ.ณฑี”  ประธานคณะกรรมการชายแดนระดับท้องถิ่นฯ  รับ 111 คนไทย และชาวเวียดนาม  กลับประเทศที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 จังหวัดเชียงราย


พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากหรือผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนระดับท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย ได้รับการประสานจาก TBC ฝ่ายเมียนมา แจ้งว่า พ.อ.ตู๋ล่า ส่อ วิน โซ ผู้บังคับการกองบังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก กำหนดส่งตัวคนไทย จำนวน 112 คน วันนี้ช่วงเข้า ณ บริเวณสะพานมิตรภาพแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ซึ่งที่ผ่านได้รับตัวคนไทยที่หลบหนีออกมาจากเมืองเล้าก์ก่ายมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง จากชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดเชียงราย

“ครั้งแรกมีคนไทยออกมาได้จำนวน 41 คน ครั้งที่ 2 จำนวน  24 คน ครั้งที่ 3 จำนวน 2 คน (ที่มีอาการบาดเจ็บ) และวันนี้เป็นครั้งที่ 4 จำนวน 111 คน และ มี 1 คน เป็นคนเวียดนาม  รวมให้การช่วยเหลือออกมาแล้ว 178 คน ทั้งนี้ เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานเข้าไปรับคนไทยจำนวน 10 คน ที่มีหมายจับ ในคดีต่าง ๆให้เดินทาง เข้ามาก่อน เพื่อตรวจสอบประวัติและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป” พ.อ.ณฑี กล่าว.-314.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด