fbpx

ยังบอกตัวเลข ส.ว. หนุน “พิธา”ไม่ได้

กรุงเทพฯ 5 ก.ค.- “ชัยธวัช” ยังบอกตัวเลข ส.ว. หนุน “พิธา” ไม่ได้ พยายามทำความเข้าใจ แม้ถูกปั่นเกินความจริง ปัดตอบ “ภูมิใจไทย” ช่วยโหวตนายกฯ ชี้ “วันนอร์” ได้นั่งประธานสภาฯ ไม่กระทบโควตา ครม.


นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าในการรวมเสียง ส.ว. ว่า ยังบอกเป็นตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้ ต้องให้เกียรติกัน และมองว่ามีเวลาเหลืออีกประมาณ 10 วัน จะพยายามทำความเข้าใจมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้จะมีความพยายามนำประเด็นต่างๆ มาปั่นเกินความเป็นจริง มาทำลายความเชื่อมั่นของพรรคก้าวไกล ทางพรรคก็ได้ชี้แจงไปแล้ว และเข้าใจกันด้วยดี

ส่วนการจัดสรรโควตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะชัดเจน ก็ต่อเมื่อได้นายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการแล้ว หากผลักดัน นายพิธา ได้สำเร็จ ก็จะมีรายละเอียดตามมา โดยจะไม่กระทบต่อโควต้าของพรรคประชาชาติ แม้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ตำแหน่งประธานสภาฯ เพราะคนละส่วนกัน


เมื่อถามว่า วานนี้พรรคภูมิใจไทย ปล่อยให้มีการฟรีโหวตประธานสภาฯ จะเป็นโอกาสให้ภูมิใจไทย มาช่วยโหวตนายกฯให้ นายพิธา หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนตอบคำถามแทนพรรคภูมิใจไทยไม่ได้

ส่วนกรณี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เคยให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าไม่รีบจัดตั้งรัฐบาล เพื่อไทยอาจพลิกขั้วมาจัดตั้งรัฐบาลเอง นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน ตราบใดที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกันแน่น จะตั้งรัฐบาลได้สำเร็จแน่นอน พร้อมระบุว่า เรามีเป้าหมายและหลักการชัดเจน เราคงไม่ได้ทำงายการเมืองยอมแลกกับทุกอย่าง ใช้ทุกวิธีการเพื่อจะได้อำนาจ และเป็นรัฐบาล เพราะจะไม่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด