fbpx

พท.เปิดตัว “แสนดี” เป็นผู้ช่วยหาเสียง ลุยโครงการลานกีฬาเพื่อชุมชน

กรุงเทพฯ 2 พ.ค. – “เพื่อไทย” เปิดตัว “แสนดี แสนปิติ” เป็นผู้ช่วยหาเสียง พร้อมลุยโครงการ “ลานกีฬาเพื่อชุมชน” ปรับปรุงลานกีฬา 900 แห่ง เป็นลานกีฬาชุมชน จัดโค้ชต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพ


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช คณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะทำงานนโยบายเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย, นายพชร ธรรมมล ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ สมาชิกสภา กทม. พรรคเพื่อไทย, นายต้น ณ ระนอง ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย และนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อาทิ นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง, เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์), นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ, เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) และ น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจรเข้บัว), เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) ลงพื้นที่หาเสียงและพูดคุยกับเยาวชน ประมาณ 40 คน ที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วน เขตวังทองหลาง เกี่ยวกับประเด็นการสานต่อนโยบายลานกีฬาใต้ทางด่วน รวมทั้งร่วมเตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีม กทม. และนโยบายด้านกีฬาของพรรค กับกลุ่มเยาวชนนักกีฬา โดยนายแสนปิติ พร้อมคณะ ยังร่วมแข่งสตรีทบาส 3 ต่อ 3 กับกลุ่มเยาวชนอีกด้วย

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย ฝากความหวังกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ด้วยนโยบายจากพรรคเพื่อไทย เล็งเห็นถึงความสามารถของเยาวชน และการเพิ่มศักยภาพทางด้านกีฬาให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายด้านกีฬาหลากหลายด้าน มีโครงการสนับสนุนลานกีฬาใต้ทางด่วน และพร้อมสนับสนุนทุกคนในครอบครัวที่มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ผ่านนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยพร้อมผลักดันนักกีฬาเยาวชนให้ไปไกลถึงต่างประเทศ ให้มีวิชาชีพ มีรายได้สู่ครอบครัว พร้อมทั้งให้กำลังใจเยาวชนทุกคนในการพัฒนาตนเองจากนักกีฬาเยาวชนสู่นักกีฬาทีมชาติ


นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่าง เช่น พื้นที่ใต้ทางด่วน ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชุมชนในบางพื้นที่ โดยหน่วยงานราชการและเอกชน แต่ยังมีบางแห่งไม่ได้รับความร่วมมือในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากการออกแบบที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนโดยรอบ ประกอบกับไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแล จึงทำให้ผู้มีอิทธิพลเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากพื้นที่ รวมถึงยังเป็นสาเหตุของการนำไปสู่เหตุอันตรายต่างๆ ทั้งที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่ในเขตชุมชนจำนวนมากที่รอการปรับปรุง ทั้งในด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อม พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่างจำนวนมาก

“โครงการนี้จะเริ่มดำเนินการภายใน 100 วันแรก หลังพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อทำให้คนในชุมชนได้รับประโยชน์จากการใช้พื้นที่เป็นลานกีฬา จัดงานกิจกรรมสร้างสรรค์ และหันมาสนใจเล่นกีฬา ซึ่งอาจจะสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างงาน สร้างเงิน สร้างอาชีพจากการเล่นกีฬาได้” นายชลิตรัตน์ กล่าว

ด้านนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช คณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ทั้งเล่นกีฬา จัดกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร การทางพิเศษฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน พัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ลานกีฬาเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 900 แห่ง ให้กลายเป็นลานกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์ของชุมชน โดยผู้ที่มาออกกำลังกายจะมีโอกาสฝึกซ้อมกับโค้ชที่มีมาตรฐานจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาสมัครเล่นและอาชีพต่อไปได้


นายต้น ณ ระนอง และนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาต่างๆ ให้สนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาหลากหลายประเภท ตามความต้องการของแต่ละชุมชน และสร้างฐานข้อมูลนักกีฬาที่เข้ามาใช้พื้นที่ในการเล่นกีฬา เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับพัฒนาวงการกีฬาในประเทศ พร้อมเปิดให้ภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนพัฒนาพื้นที่ อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ที่จำเป็น โดยเอกชนที่เข้ามาสนับสนุนสามารถนำรายจ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ขณะที่นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก เพราะเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดีที่สุด และเป็นทางออกของประเทศในขณะนี้ นโยบายลานกีฬาชุมชน รวมถึงการส่งเสริมกีฬาให้แก่เยาวชน เป็นการลงทุนและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพได้ หากประเทศไทยมีนโยบายกีฬาสำหรับเยาวชน จะสามารถผลิตนักกีฬาระดับโลก เพราะกีฬาไม่แบ่งชนชั้น สร้างโอกาส สร้างความเท่าเทียมแก่เยาวชน โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลัง เพศ และอายุ

นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง, เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เราต้องการค้นพบช้างเผือกในกรุงเทพฯ ทั้งเยาวชน โค้ช ฝึกสอนเยาวชนให้เป็นมืออาชีพ รวมถึงอุปกรณ์ที่ยังขาดแคลน สถานที่ฝึกซ้อม รวมไปถึงงบประมาณที่จะนำนักกีฬาเยาวชนออกไปแข่งขัน

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ, เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คนรุ่นใหม่มีความสามารถเป็นอย่างมาก แม้ว่าสถานที่จะไม่ได้อำนวยความสะดวกมาก แต่ทำให้เด็กที่อยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน โรงเรียน ที่มีความสามารถ แต่ไม่ได้รับโอกาส สามารถใช้ลานกีฬาใต้ทางด่วนเป็นสถานที่ฝึกซ้อมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ยืนยันว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พร้อมผลักดันนโยบายทางการกีฬาอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เสียงจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ร่วมเตะฟุตบอลต้องการเพียงอุปกรณ์การกีฬาใหม่ สำหรับใช้ในการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาตนเองสู่นักฬาอาชีพในอนาคต. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553