fbpx

“วราวุธ” มั่นใจอภิปราย 15-16 ก.พ. สภาไม่ล่มแน่

กรุงเทพ 4 ก.พ. – “วราวุธ” เห็นใจ ส.ส. ต้องลงพื้นที่หนักหน่วงทำสภาล่ม มั่นใจอภิปราย 15-16 ก.พ. ไม่ล่มแน่ เป็นโอกาสดี รัฐบาล-ฝ่ายค้าน ได้แสดงศักยภาพ ชี้สำคัญที่สุดต้องให้เวลา กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งให้รอบคอบ ไม่เกิดโกลาหล


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยถึงกรณีที่สภาล่มบ่อยจนถูกวิจารณ์ตอนนี้เกียรติยศสภาผู้แทนราษฎรเสื่อมเสีย ว่า คงต้องช่วยกัน ไม่ให้มันแย่ลงไปกว่านี้ การประชุมสภาเหลือเพียงแค่อีกไม่ถึง 10 ครั้ง จะมากู้ภาพตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้วแต่ช่วงที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่าสภาได้มีการทำงานไปมากพอสมควร แต่ด้วยเวลาที่เหลือคงกู้ไม่ทัน ต้องใช้เวลามากกว่านี้ ดังนั้นต้องรอลุ้นกันไปในสภาผู้แทนราษฎรชุดหน้า

นายวราวุธ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ได้ขอร้องกำชับสมาชิกทุกคน เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน เราเห็นใจทุกฝ่าย เพราะตอนนี้ทุกคนเห็นเส้นชัยว่าอยู่ตรงไหน และที่ผ่านมาเราไม่ค่อยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ที่สภาอยู่มาเกือบครบวาระ และทุกคนเห็นว่าสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นการปิดประชุมสภาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้งใหม่ ทำให้ทุกคนเร่งลงพื้นที่ และมีภารกิจที่ทำให้บทบาททางสภาอาจลดน้อยถอยลงไป และในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาเองได้ขอให้สมาชิกพรรคทุกคนพยายามเข้าร่วมประชุมสภาให้ได้มากที่สุดและขอให้ ให้ความสำคัญกับการประชุมสภา


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่อยู่ในเขตเลือกตั้งมีแรงกดดัน ขณะที่บัญชีรายชื่อมีแรงกดดันน้อยกว่า แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าทุกฝ่ายคาดการณ์กันว่า ในแต่ละพื้นที่จะมีการต่อสู้กันอย่างหนักหน่วงพอสมควร ซึ่งก็เห็นใจผู้แทนราษฎรที่คิดว่าจะเป็นว่าที่ผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้าคงไม่อยากประมาท และอยากทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการหาเสียง แต่บังเอิญก็ต้องทับซ้อนกับการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในสภา ก็คงต้องหาบาลานซ์กันให้ดี

เมื่อถามว่าในช่วงการอภิปรายทั่วไป 15-16 ก.พ. นี้สภาจะเกิดการล่มหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะล่ม เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่ทั้งฝ่ายค้านจะได้แสดงศักยภาพและเป็นโอกาสที่ดีที่ฝ่ายรัฐบาลจะได้มีโอกาสชี้แจงข้อกังขาที่ฝ่ายค้านสงสัย และนำเสนอต่อประชาชน การประชุมทั้งสองวันนั้นน่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า ตอนนี้ถึงสิ้นเดือนต้องให้เวลาคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ทำงานให้รอบคอบสมบูรณ์ นายวราวุธ กล่าวว่า คิดว่าอันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หลายฝ่ายก็อยากให้มีการยุบสภาโดยเร็ว แต่สิ่งที่สำคัญคือ การที่จะต้องให้กกต. กำหนดเขตเลือกตั้ง อย่างรอบคอบเสียก่อน เพราะเพิ่มขึ้นมาอีก 50 เขต ทำให้การแบ่งเขตแต่ละจังหวัดนั้น มีความละเอียดอ่อนและต้องทำให้รอบคอบไม่เช่นนั้นก็จะเกิดความโกลาหลตามมา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน