fbpx

“จุรินทร์” โยน กกต. ดูข้อกฎหมายเปิดทางช่วยปชช.ยามวิกฤติ

พระลานพระราชวังดุสิต 23 ต.ค.- “จุรินทร์” มอง ฝ่ายการเมืองติดเงื่อนไข กกต. ทำช่วยน้ำท่วมไม่เต็มที่ โยนพิจารณาข้อกฎหมายเปิดทางให้ช่วยประชาชนยามวิกฤติ มั่นใจ ปชป. ทวงบัลลังก์เลือกตั้งครั้งหน้า ได้ ส.ส.กทม. แน่


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ถือเป็นภารกิจในฐานะพรรคการเมืองที่ผูกพันกับชาวกรุงเทพมหานครมสอย่างยาวนาน และได้ให้ความสำคัญกับกรุงเทพมหานครไม่ต่างจากที่อื่น เพราะเคยมีส.ส.ในกรุงเทพมหานครเกือบทุกสมัย ยกเว้นสมัยที่ผ่านมาที่ไม่ได้ ส.ส. เลย และในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ทำให้ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้น และขณะนี้ได้วางตัวผู้สมัครในหลายเขตแล้ว ยกเว้นบางเขตที่ยังต้องทำโพล โดยขณะนี้ทีมกรุงเทพมีความชัดเจนแล้วในการเตรียมการเลือกตั้ง ที่นำโดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นางสาววทันยา บุญนาค, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้รับผิดชอบในภาพรวม และยังมี ส.ส. ส.ก. ผู้มีประสบการณ์มาร่วมเป็นทีม กทม. และจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลงพื้นที่ และการระดมรับฟังความคิดเห็น พร้อมมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียงตอบรับจากคน กทม. ดีขึ้น

ส่วนประเด็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่ขณะนี้กลายเป็นประเด็นการเมืองของพรรคในรัฐบาล นายจุรินทร์ ระบุว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้โยนปัญหาให้ใคร แต่ในส่วนของรัฐบาลมีผู้รับผิดชอบชัดเจนอยู่แล้ว และกำลังทำหน้าที่อยู่ โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลเรื่องน้ำ ที่เป็นหัวเรือใหญ่และทำหน้าที่ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้อง ความสำเร็จจึงเกิดขึ้นได้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือการทำงานอย่างบูรณาการ พร้อมทั้งเห็นใจประชาชนที่ประสบภัยนำท่วม เพราะหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน และฝ่ายการเมืองเองก็มีข้อจำกัดจากกฎ 180 วันของ กกต. ที่ไม่สามารถลงพื้นที่ได้อย่างเต็มที่


ส่วนที่เคยเรียกร้องไปยัง กกต. เกี่ยวกับข้อจำกัดนั้น อยู่ที่ กกต. ที่ต้องไปดูกฎหมายว่าจะสามารถทำให้ฝ่ายการเมืองที่มีศักยภาพไปร่วมมือกับรัฐบาล ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

ขณะที่สัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรีจากนายกรัฐมนตรีหรือยังนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ยังไม่มีสัญญาณ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งรายชื่อไปยังนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาดำเนินการเมื่อไหร่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่