fbpx

ปชป.พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ร่วมพัฒนาพรรค

สงขลา 28 ส.ค. – “นิพนธ์” ยัน ปชป.พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่มาร่วมกันพัฒนาพรรค พัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง ในเวทียุวประชาธิปัตย์ สงขลา รุ่นที่ 2


เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมโครงการค่ายผู้นำเยาวชนยุวประชาธิปไตย ในศตวรรษที่ 21 รุ่นที่ 2 โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายเกรียงไกร คมขำ ผอ.หลักสูตรค่ายผู้นำเยาวชนยุวประชาธิปไตยในศตวรรษที่ 21 รุ่นที่ 2 นายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง วิทยากรจาก Training & Coaching Company และเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในพิธีปิด ณ อาคารศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากอิทธิพลของเทคโนโลยีและสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ประชากรโลกต้องปรับตัวให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ ผู้นำประเทศต้องปรับบทบาททางการบริหาร เพื่อรักษาสภาวะทางสังคมให้มีความสมดุลมากขึ้น การเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีบทบาทในการเสนอความคิดเห็นและแนวทางการแก้ปัญหาอย่างวิถีทางประชาธิปไตยนั้น จะทำให้ประเทศขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เด็กและเยาวชน นับเป็นกลุ่มประชาชนกลุ่มแรกที่ควรเร่งผลักดัน เพื่อเป็นพลังสำคัญในการสร้างความตระหนักรับรู้ถึงความเป็นประชาธิปไตย เพื่อให้ท้องถิ่นมีการพัฒนาที่เพิ่มขึ้น


การเข้ามามีบทบาทในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง จะเป็นการฝึกทักษะกระบวนการทำงานแบบมีบูรณาการ และยอมรับความเห็นต่างอย่างเข้าใจ อันเป็นรากฐานของความเป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ จึงถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพราะวัยนี้ถือเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ จากสถานการณ์ปัจจุบันกับอดีต จึงอาจมีความแตกต่างกันบ้าง คนหนุ่มคนสาวจึงถือเป็นอนาคตของประเทศ ความคิดเห็นทางการเมืองจึงมีข้อแตกต่างกันได้ สังคมส่วนใหญ่จึงต้องมองที่เหตุและผล

พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ สมาชิกทุกคนเป็นเจ้าของเหมือนกัน เป็นสถาบันทางการเมือง โดยมีการตั้งพรรคมาตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2489 มาพร้อมกับอุดมการณ์ 10 ข้อ อาทิ อุดมการณ์ข้อที่ 1 คือ พรรค ปชป.ต้องทำการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ อุดมการณ์ที่ 2 คือ ความซื่อสัตย์สุจริตในทางการเมือง ซึ่งถือเป็นหลักปฏิบัติของพรรค ปชป. ส่วนอุดมการณ์ข้อที่ 5 พรรคต้องมีการกระจายอำนาจการดำเนินการในท้องถิ่นให้มากที่สุด ในข้อที่ 6 พรรคมีจุดประสงค์ที่จะให้คนไทยมีที่ทำกิน มีที่อยู่ และอาชีพ เป็นต้น

จนผ่านมาถึงวันนี้ ย่างเข้าปีที่ 77 สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรค ปชป.จะขับเคลื่อนต่อไป และการจัดกิจกรรมวันนี้จึงเป็นสิ่งที่พรรค ปชป.จะทำอย่างต่อเนื่อง เพราะคนรุ่นใหม่คืออนาคตของประเทศ และ ปชป.ก็พร้อมให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าเราทุกคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ปชป.ก็พร้อมรองรับคนรุ่นใหม่มาร่วมกันคิด ร่วมกันทำ มาร่วมกันพัฒนาพรรค พัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญรุ่งเรือง เพราะนี่คือคนหนุ่มคนสาวที่มีไฟแรง เปรียบเสมือนคลื่นลูกใหม่ เป็นคลื่นลูกใหม่ที่มีพลัง


ดังนั้น หวังว่าทุกคนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และช่วยกันคิด เสนอแนะทางออกและแนวนโยบายที่พวกเราอยากเห็น เพื่อในวันข้างหน้า พรรค ปชป.จะได้นำไปกำหนดเป็นนโยบายในการพัฒนาประเทศในวันข้างหน้าต่อไป ซึ่งในเร็ววันนี้ พรรค ปชป.จะทำการเปิดทีมการศึกษาของพรรค โดยเอาคนรุ่นใหม่มาดูแล และพรรคจะประกาศ “การศึกษา ทันสมัย” อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งก็ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงการศึกษาของประเทศ ฉะนั้น นี่คือสิ่งที่เตรียมไว้สำหรับการเปลี่ยนแปลง และผมเชื่อว่า พวกเราจะเป็นคนหนุ่มคนสาวที่มากด้วยประสบการณ์ในการช่วยขับเคลื่อนบ้านเมือง และเป็นผู้นำในวันข้างหน้า ซึ่งต้องมีความรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ คนจะประสบความสำเร็จต้องมี 2 อย่าง คือ ทั้งความรู้ นั่นคือศาสตร์และประสบการณ์ นั่นคือศิลป์ ดังนั้น สิ่งที่คนหนุ่มสาวต้องเร่งรัดในการเก็บเกี่ยวคือประสบการณ์ จะนำปัจจัยความสำเร็จไปสู่ชีวิต ซึ่งการใช้ชีวิตในค่ายเยาวชนนี่แหละคือประสบการณ์ ที่จะมีพวกใหม่ มีเพื่อนใหม่ ซึ่งจะมีทั้งศาสตร์และศิลป์ และหวังว่าพวกเราจะได้มีการทำกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง และขยายกรอบแนวคิด เพื่อเชิญชวนคนหนุ่มคนสาวมาเข้ารับการอบรมในรุ่นต่อๆ ไปในวันข้างหน้า. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย