fbpx

บขส.หยุดวิ่งเส้นทางกรุงเทพฯ -คลองลาน 

กรุงเทพฯ 27 ก.ย.-บขส. เปิดเดินรถเส้นทาง กรุงเทพฯ – หล่มสัก ได้ตามปกติ ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ -คลองลาน หยุดวิ่งชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลดลง


นายสัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (27 ก.ย. 64) บขส. ได้เปิดให้บริการเดินรถเส้นทางกรุงเทพฯ – หล่มสัก (เที่ยวไป-กลับ) จำนวน 4 เที่ยว ตามปกติแล้ว และล่าสุด บขส. ต้องหยุดเดินรถในเส้นทางกรุงเทพฯ – คลองลาน ชั่วคราว เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่ท่วมสูง รถโดยสารไม่สามารถวิ่งให้บริการได้ 

ขณะที่สถานีเดินรถสุโขทัย รายงานว่า ระดับน้ำในจังหวัดสุโขทัย และเส้นทางเข้า-ออกสถานีขนส่งฯ มีน้ำท่วมสูง รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯได้  จึงให้รถโดยสารสายอุตรดิตถ์ สาย 100 ใช้เส้นทางนครสวรรค์ – พิษณุโลก – บ้านกงไกรลาศ – สุโขทัย  แทน  และให้  รับ – ส่ง  ผู้โดยสารที่บริเวณปั๊ม ปตท. ใกล้แยกบางแก้ว (แยกโตโยต้า) เป็นการชั่วคราว  จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป 


ด้านสถานีเดินรถชัยภูมิ เมื่อเวลา 12.00 น. ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางเดินรถโดยสาร สายที่ 5 และสายที่ 29 ช่วงบ้านค่าย-กุดละลม ช่วงโค้งโรงปูน ระยะทาง 4 กม. มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงประมาณ  60-70 ซม. รถโดยสารขนาดเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ ทางสถานีฯ จึงให้รถบริษัทฯ สาย 5 และสาย 29 ที่ออกรับ-ส่ง ผู้โดยสารนำรถใช้เส้นทางเลี่ยงถนนมิตรภาพ เข้าแยกสีดา-บัวใหญ่-ชัยภูมิ แทน โดยมีระยะทางเพิ่มขึ้น 80 กม. 

อย่างไรก็ดีได้สั่งกำชับไปยังทุกฝ่าย โดยเฉพาะนายสถานีเดินรถในส่วนภูมิภาคให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการป้องกัน พร้อมทั้งเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งได้กำชับให้พนักงานขับรถ เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารก่อนออกเดินทาง หากพบเส้นทางใดมีน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล