fbpx

เปิดต่อ..ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี”

กรุงเทพฯ 17 ส.ค. – LPN เปิดต่อเนื่อง “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี” เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับแรงงานก่อสร้าง ตั้งแต่ 9-31 ส.ค.นี้


บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 แคมป์คนงาน “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี” เพื่อใช้เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับแรงงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9-31 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. มีเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและชาวต่างด้าวจากแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 และผ่านการลงทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคมโดยตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 1,500 คน

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ LPN เปิดเผยว่า LPN ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยยินดีให้ใช้สถานที่ของบริษัท ณ อาคาร “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี” จัดตั้งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 แคมป์คนงานต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 9-31 สิงหาคม เพื่อเพิ่มอัตราผู้ได้รับวัคซีนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 แคมป์คนงาน “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี” ได้เปิดฉีดวัคซีนให้คนงานก่อสร้างจาก แคมป์คนงานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งคนงานชาวไทยและชาวต่างด้าว ระหว่างวันที่ 21 – 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเป้าหมายจัดฉีดวัคซีน 10,000 คน ซึ่งปรากฏว่าฉีดวัคซีนได้ทั้งสิ้น 10,019 คน

“LPN เป็นผู้สนับสนุนพื้นที่อาคาร “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี” เป็นศูนย์ฉีดวัคซีน โดยวางมาตรการเข้มเพื่อความปลอดภัย กำหนดเพิ่มความถี่ในการดูแลทำความสะอาดและจัดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ศูนย์ฉีดเป็นประจำทุกวัน ประกอบกับมาตรการความปลอดภัยที่ สำนักงานประกันสังคม กำหนดให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานทุกคนต้องผ่านการตรวจ Swab เพื่อหาเชื้อโควิดก่อนที่จะเดินทางมารับการฉีดวัคซีน จึงทำให้ศูนย์แห่งนี้มีความปลอดภัยและไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้อ” นายโอภาสกล่าว


สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน มีเป้าหมายเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มคนงานจากแคมป์คนงานต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวม 611 แคมป์ จำนวนคนงาน 83,082 คน เป็นคนงานไทย 32,471 คน คนงานต่างด้าว 50,611 คน โดยดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานในแคมป์ไปแล้วกว่า 20,000 คน คงเหลืออีกประมาณ 60,000 คน . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว