fbpx

OR ร่วม Bluebik ประกาศเพิ่มทุนเป็น 50 ล้านบาท ใน Orbit Digital

กรุงเทพฯ 10 ส.ค. – OR ร่วม Bluebik ประกาศเพิ่มทุนเป็น 50 ล้านบาท ใน Orbit Digital เสริมแกร่งศักยภาพด้านดิจิทัล ลุยนวัตกรรม IT และ Big Data


นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)หรือORเปิดเผยถึงความร่วมมือด้านการลงทุน (Joint Venture) ระหว่างบริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด หรือModulusซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ORถือหุ้นในสัดส่วน100%กับบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือBluebikซึ่งเป็นบริษัทคอนซัลต์ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการทำDigital Transformationในการจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท ออร์บิท ดิจิทัล จำกัด หรือORBIT Digitalเพื่อมุ่งยกระดับขีดความสามารถของธุรกิจไทยจากการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้อย่างครบวงจร พร้อมด้วยนางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัดและผู้บริหารระดับสูงจากBluebikนำโดยนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานคณะกรรมการ และนายพชรอารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริษัท (Board of Directors) ส่วนนายปกรณ์ เจียมสกุลทิพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีรับตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของORBIT Digital
          

OR โดยModulusและBluebikจะร่วมลงทุนในORBIT Digitalในสัดส่วน40:60ตามลำดับ โดยหลังจากการจัดตั้งORBIT Digitalได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50 ล้านบาท เพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการพัฒนาธุรกิจดิจิทัล โดยจะอาศัยจุดแข็งของORทั้งฐานลูกค้าBlueCardและเครือข่ายPTT StationและCaf? Amazonที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ในการต่อยอดสู่ธุรกิจในอนาคต
          


นางสาวจิราพร กล่าวว่า หนึ่งในปัจจัยความสำเร็จในการทำธุรกิจยุคปัจจุบัน คือ การมีDigital Capabilities และ Digital Assetเพื่อยกระดับขีดความสามารถ เพิ่มความรวดเร็ว และสร้างโอกาสในการทำกำไรORจึงให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อให้สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและตรงใจผู้บริโภค อีกทั้งสามารถต่อยอดเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน การร่วมทุนกับBluebikซึ่งเป็นบริษัทคอนซัลต์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน จัดตั้งORBIT Digitalในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการต่าง ๆ ของORผ่านช่องทางดิจิทัลได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เชื่อมต่อให้เกิดเป็นประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) กับผู้บริโภค และในระยะยาวORBIT Digitalยังจะทำหน้าที่บ่มเพาะองค์ความรู้และสร้างบุคลากรด้านนวัตกรรมจากภายในองค์กร เติมเต็มศักยภาพด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรของORเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำDataMonetizationในที่สุด
          

ทั้งนี้ สอดคล้องกับพันธกิจของORที่มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างสมดุลและยั่งยืนตามแนวคิด “Retailing Beyond Fuel” ที่มุ่งเน้นการขยายงานด้านค้าปลีก (Retail) ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม (Lifestyle) ของผู้บริโภค ไปพร้อมๆ กับการปรับโมเดลธุรกิจให้สอดรับกับความต้องการในการเดินทางของผู้คนในอนาคต (Mobility) ซึ่งรวมถึงความต้องการในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้
          

ด้าน นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Bluebik รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับORโดยตั้งใจจะนำความเชี่ยวชาญในฐานะที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ดิจิทัล องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและData Scienceรวมถึงประสบการณ์ในการบริหารจัดการโครงการเชิงกลยุทธ์ มาช่วยยกระดับขีดความสามารถในการเติบโตและต่อยอดการสร้างมูลค่าทางธุรกิจ พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบุคลากรที่ทัดเทียมกับบริษัทชั้นนำระดับโลกจะทำให้โครงการที่เกิดขึ้นนับจากนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี และสามารถดึงดูดบุคลากรคุณภาพสูงจากภายนอกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ โดยตั้งเป้าหมายผลักดันให้ORกลายเป็นผู้นำด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมค้าปลีก . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด