fbpx

ให้เอาเงินที่โกงไปคืนมาซื้อวัคซีนให้ประชาชน

ให้เอาเงินที่โกงไปคืนมาซื้อวัคซีนให้ประชาชน

กรุงเทพฯ 21 เม.ย.-“สิระ” อัด “โอ๊ค” แขวะรัฐแจกเงินหวังคะแนน แนะเก็บปากไปสั่งสอนคนในตระกูลตัวเอง ให้เอาเงินที่โกงไปกลับมาซื้อวัคซีนให้คนไทย


นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์การบริหารประเทศและการแก้ปัญหาโควิด-19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่า งานการทำไม่เป็น เอาแต่พูดพล่าม แจกเงิน หวังคะแนนเสียง ว่า ก่อนที่นายพานทองแท้จะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ช่วยหันกลับไปดูประวัติของนักโทษหนีคดีอย่างนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วยว่าเอาเงินภาษีของคนไทยไปเป็นของตัวเองเท่าใด

“การที่นายพานทองแท้ใช้ชีวิตบนกองเงินกองทองอย่างสุขสบายทุกวันนี้ ไม่ได้กำลังใช้เงินภาษีของคนไทยหรอกหรือ นายพานทองแท้ควรเก็บคำพูดพล่อย ๆ ที่ไม่ได้ผ่านออกมาจากรอยหยักของสมอง ไปแนะนำตระกูลของตัวเอง ให้เอาเงินของคนไทยที่โกงไปอย่างมหาศาล กลับมาซื้อวัคซีน หรือมาให้เป็นขวัญกำลังใจแพทย์ น่าจะเข้าท่ามากกว่า ส่วนที่ระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์นำเงินที่ไปกู้มาแจกชาวบ้าน ผมคิดว่านายพานทองแท้อาจจะโดนสารเคมีหรือเมาน้ำแข็งมากไปหรือไม่ จึงทำให้ระบบความคิด วิเคราะห์ของสมองเสียหายไป” นายสิระ กล่าว


นายสิระ กล่าวว่า ขอให้สังคมเปรียบเทียบดูว่าการแจกเงินให้ถึงมือประชาชน กับตระกูลที่คอรัปชั่นไปเป็นแสน ๆ ล้าน ใครกระทำชั่วต่อประเทศกันแน่ ขอแนะนำให้นายพานทองแท้เก็บปากไปสั่งสอนนายทักษิณกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ดีกว่า เพราะถ้าตนเป็นนายพานทองแท้ คงไม่สิ้นคิดที่ออกมาพูดจาอวดรู้ อวดเก่ง แต่สุดท้ายกลับเปิดช่องให้คนเขาขุดตระกูลตัวเองขึ้นมาด่า ไม่ทราบว่านายพานทองแท้พูดเอง หรือมีระบบไอโอเขียนให้ ถ้าเป็นอย่างหลังก็แนะนำให้เลือกคนที่ฉลาดกว่านี้มาทำงาน อย่าออกมาขุดหลุมฝังคนในครอบครัวตัวเอง
นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ประชาชนทั้งประเทศรู้ดีว่าเงินที่รัฐบาลกู้มานำมาเยียวยาให้ประชาชนในยามลำบากจากสถานการณ์โรคระบาด เป็นการแจกเงินเพื่อจุนเจือดูแลประชาชน ซึ่งดีกว่าพฤติกรรมไร้สำนึกของนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ยุเหย่ให้คนไทยต้องฆ่ากันเอง แถมยังโกงเงินของประเทศชาติและประชาชนไปเป็นของตัวเอง จนต้องหนีไปเป็นผีเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศ

“เมื่อนายพานทองแท้หายจากอาการมึนงงแล้ว ลองหันไปดูการกระทำของคนทั้ง 2 นี้ว่าเหมาะกับคำว่า หญิงร้าย ชายชั่ว หรือไม่ นายพานทองแท้ ไม่ต้องห่วงว่า ใครจะจบไม่สวย เพราะคนที่จบไม่สวยมากที่สุด มีตัวอย่างให้เห็นอยู่แล้ว ซึ่งน่าจะเป็นคนในตระกูลของนายพานทองแท้เอง” นายสิระ กล่าว
นายสิระ กล่าวว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งเดียวที่ทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้คือคนไทยต้องรักและสามัคคีกัน ช่วยเหลือประเทศชาติโดยการป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย เชื่อว่า รัฐบาลกำลังเร่งทำงานอย่างหนัก เพื่อนำรอยยิ้มกลับมาสู่คนไทยอีกครั้งหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน