fbpx

เร่งแก้ปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อน ใช้เขตทางสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง

กรุงเทพฯ 8 มี.ค. – รฟม. เดินหน้าแก้ปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการใช้เขตทางก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ)


นายกิตติกร ตันเปาว์ รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อหาแนวทางลดผลกระทบการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) ซึ่งมีนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวว่า รฟม. ได้ยืนยันกับที่ประชุมว่าในแผนการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) จะไม่มีการใช้พื้นที่ส่วนวิหาร หรือ เจดีย์ภายในวัดเอี่ยมวรนุช แน่นอน

ขณะที่รองปลัดกระทรวงคมนาคมได้กำชับให้ รฟม. เร่งทำความเข้าใจกับวัด และหารือแนวทางลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด เนื่องจากโครงการนี้ยัง อยู่ในขั้นตอนของการสำรวจดูแนวกำหนดพื้นที่ ยังไม่เริ่มการประมูลหาผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการ โดยแนวทางการหารือกับทางวัดจะเป็นการรับฟังความต้องการของวัด และเสนอแนวทางลดผลกระทบจากการก่อสร้างให้เกิดความปลอดภัยไม่ส่งผลกระทบกับวิหาร หรือ เจดีย์ของวัด


อย่างไรก็ตาม ยังต้องพิจารณาเรื่องการรอนสิทธิ์พื้นที่ของวัดในส่วนที่เป็นอาคารตึกแถว และร้านค้าซึ่งอยู่ติดวัด ที่จะต้องใช้พื้นที่ประมาณ 100 ตารางเมตร ในการก่อสร้างทางขึ้น-ลง รถไฟฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่เหลื่อมกันระหว่างพื้นที่วัดและเอกชน และอาจส่งผลกระทบกับพื้นที่ใต้ดินบางส่วนของตึกแถว โดยจะต้องพิจารณาอีกครั้งว่า รฟม. จะดูแลผลกระทบอย่างไร พร้อมยืนยันหากไม่จำเป็นก็จะไม่รื้อถอน ทั้งนี้จะมีการนัดหมายหารือกับทางวัดในรายละเอียดอีกครั้งในเร็ว ๆนี้ พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการจะเป็นไปตามผลการศึกษาด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า มาจากทีมสำรวจ ไม่ได้อธิบายให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจรายละเอียด ส่งผลให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ส่วนพื้นที่ก่อสร้างอื่นๆ ตามแนวรถไฟฟ้าสายนี้ ได้มีการจัดทีมประสานงานล่วงหน้า ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว และยังไม่พบว่าเกิดประเด็นความเข้าใจผิดขึ้น . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก