fbpx

นักลงทุนเล่นสั้น ทริกเกอร์”วรรณ” ยอดจองซื้อเต็มภายใน 7 นาที

กรุงเทพฯ 22 ก.พ. – บลจ.วรรณ มองระยะสั้นตลาดหุ้นปรับฐาน สบจังหวะเปิดเสนอขายกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศ  เผยความสำเร็จสร้างสถิติครั้งใหม่  ยอดจองซื้อเต็ม 4 พันล้านบาทภายในระยะเวลาเพียง 7 นาที


นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นต่างประเทศในสัปดาห์หน้ามีแนวโน้มผันผวนสูงขึ้น จากงบการเงินบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกในไตรมาส 4 ปีที่แล้วรายงานออกมาเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาตลาดได้รับรู้ไปพอสมควร จึงน่าจะขาดปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้นและอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วนจากราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ต้นปี

โดยภาพการลงทุนระยะสั้นถัดจากนี้ ตลาดอาจจะมีการพักฐานระดับหนึ่ง แต่มองว่าเป็นโอกาสสะสมหุ้นที่แนวโน้มเติบโตดี มีนวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภคทำให้เกิดการซื้อ/ใช้บริการซ้ำ ซึ่งนำมาสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของรายได้ อีกทั้งสภาพคล่องในระบบการเงินทั่วโลกยังอยู่ในระดับสูงถือเป็นปัจจัยหนุนตลาดและยังไม่เห็นสัญญาณการเปลี่ยนทิศทางนโยบายการเงินและการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้


“กลยุทธ์การเลือกลงทุนในกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ถือว่าเป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี เนื่องจากเป็นการลงทุนระยะสั้นที่เหมาะสมกับสภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M11 (ONE-GLOBALTOP8M11) สามารถสร้างสถิติหน้าใหม่สำหรับกองทริกเกอร์ฟันด์ตลาดต่างประเทศ โดยมียอดจองซื้อเต็มจำนวน 4 พันล้านบาทภายในเพียง 7 นาที และต้องเปิดกรีนชูอีก 600 ล้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้กองทุน ONE-GLOBALTOP8M10 มียอดจองซื้อเต็มจำนวนภายในระยะเวลา 20 นาที ทั้งนี้ หากนับยอดจองซื้อกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศในซีรีย์ 8M8 8M9 8M10 และ 8M11 ในระยะเวลาเพียง 1เดือน บลจ.วรรณมียอดขายเกิน 1 หมื่นล้านบาท นับเป็นความสำเร็จระหว่างบลจ.วรรณและกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ได้ร่วมมือกันนำเสนอขายกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ดังกล่าว” นายพจน์กล่าว

ในส่วนของการลงทุนระยะยาว บลจ.วรรณ ยังคงแนะนำกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก(Mid-Small Cap) ที่มีแนวโน้มบวกได้มากกว่า Mega-Large Cap ในปีนี้ เนื่องจากอัตราการเติบโตรายได้มีแนวโน้มสูงกว่าขณะที่ราคานับตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาด Covid-19 ปีที่แล้วขึ้นมาเพียงเท่าๆกัน นอกจากนี้ ธีมที่น่าสนใจคือ China New Economy เนื่องจากเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวเด่นชัดสุดจากกำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศที่มีประชากรสูงสุดในโลก ขณะที่ราคาหุ้นต่ออัตราการเติบโต (PEG) ถ้าเปรียบเทียบกับหุ้นขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาที่ราคาขึ้นมาพอสมควรนับว่ายังมีโอกาสในการลงทุนในหุ้นจีนอยู่

ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง คือ จำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่หากมีแนวโน้มลดลงจากมาตรการ Lockdown เข้มงวดและการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) ประกอบกับหลายประเทศเดินหน้าฉีดวัคซีนต่อเนื่อง อาจจะนำไปสู่การเปิดเมืองอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ปัจจัยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอาจมีภาวะกดดันหลังจากที่ราคาปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากจากนักลงทุนส่วนหนึ่งที่เชื่อว่าหุ้นกลุ่มนี้จะได้ประโยชน์ถ้ามีการปิดเมืองกอปรกับถ้าคาดว่ากำไรในไตรมาสแรกปีนี้ ออกมาเพียงใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์หรือแย่กว่าคาดการณ์ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก