fbpx

ศบค. ไฟเขียว! ไทยลีกคัมแบ็ค ก.พ.

กรุงเทพ 21 ม.ค. 64 – ตัวแทนจากสมาคมฯ และไทยลีก ประชุมร่วมกับ ศบค. ชุดเล็ก และกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ไทยลีกกลับมาแข่งขันเต็มรูปแบบได้ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ในรูปแบบปิดเหย้า-เยือน โดยจะมีข้อจำกัดบางประการ โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดให้แก่สโมสรในที่ประชุมวันศุกร์นี้


วันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด นำโดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าประชุมร่วมกับคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยมี พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นประธาน และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วม

ในการประชุมดังกล่าว ตัวแทนจากไทยลีก ได้นำเสนอมาตรการแข่งขันแบบปิด ในรูปแบบเหย้า-เยือน โดยมีรายละเอียด 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ การแข่งขันแบบไม่มีผู้เข้าชม การเพิ่มมาตรการเดินทางข้ามจังหวัด และการตรวจเชื้อโควิด-19 เพื่อติดตามผลในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในที่ประชุมเห็นชอบให้ดำเนินการเริ่มแข่งขันได้อย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีข้อจำกัดบางประการ สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (แดงเข้ม) ซึ่งจะมีการชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันในที่ประชุมสโมสรไทยลีก 1-2 ที่จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564 ต่อไป


ภายหลังการประชุม กรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า “ผมในฐานะตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก ขอขอบคุณ ศบค. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เห็นความสำคัญของฟุตบอลไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่อเศรษฐกิจระดับจังหวัด และร่วมกันผลักดันให้กลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง โดยในวันศุกร์นี้ ไทยลีกจะมีการประชุมกับสโมสรไทยลีก 1-2 เพื่อแจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับมาตรการแข่งขันแบบปิด”

“ในการประชุม ทาง ศบค. ได้ฝากข้อคิดเห็น ให้สโมสร นักกีฬา และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสาธารณชน รวมถึงกีฬาประเภทอื่นๆ และป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งแพร่กระจาย ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้น เราก็อยากขอให้ทุกๆ คน ร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ฟุตบอลไทยฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปพร้อมๆกันได้ ”


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.