fbpx

“บุ๋ม” เบาใจ! หลังโรงงานสบู่ปลอมถูกทลาย ยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดี


คลิก https://nineentertain.mcot.net/news-update-3122766

ไนน์เอ็นเตอร์เทน 26 ก.พ. – เมื่อวานที่ผ่านมา (23 ก.พ. 2564) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา ลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ ปลอม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ก่อนจะสามารถจับกุมแรงงาน และยึดอุปกรณ์การการผลิตได้จำนวนหนึ่ง


ด้านซือเจ๊สั่งลุย “บุ๋ม ปนัดดา” ในฐานะเป็นพรีเซ็นเตอร์สบู่ยี่ห้อดังที่ถูกผลิตปลอมและวางขายเกลื่อนตลาดในราคาที่ถูกกว่าปกติ เผยว่า “ถือเป็นข่าวดีที่มีการทลายโรงงานนี้ได้ แต่นี่ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทสบู่ยี่ห้อดังได้พยายามจับกุมโรงงานที่ผลิตสินค้าปลอมอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นลอตใหญ่ ซึ่งสบู่ที่ผลิตจากโรงงานดังกล่าวจะมีการส่งขายไปในแถบภาคใต้ คาดว่าอาจจะเป็นพื้นที่ห่างไกล ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าอาจยากในการตรวจสอบการเป็นของแท้หรือของปลอม”

พิธีกรคนดังยืนยันว่า เจ้าตัวไม่ใช่เจ้าของ เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ที่ปีนี้ทำมาเข้าปีที่ 18 แล้วเท่านั้น หลังจากที่ผ่านมาถูกหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าตนคือเจ้าของ พร้อมบอกวิธีการเช็กสินค้าแท้หรือปลอมแตกต่างกันอย่างไร เรื่องนี้เจ้าตัวอยากให้ดูที่ตัวกล่องของแท้จะต้องมีเลขลอตในการผลิตอย่างชัดเจน ซึ่งหากยังมีการปลอมอีก ให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือจากทางร้านที่ซื้อ และหากเทียบราคาจากร้านสะดวกซื้อ ถ้าของแท้อาจถูกกว่าไม่เกิน 1 บาทเท่านั้น หากถูกมากกว่านี้จนเกินไป นั่นคือของปลอม

การจับกุมครั้งนี้ แม้จะมีใบหน้าของพิธีกรคนดังติดอยู่ที่กล่องของสบู่ปลอมอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าตัวก็ขอยืนยันว่า จะไม่เข้าไปดำเนินคดี หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ปล่อยให้ทางเจ้าของบริษัทสบู่เป็นผู้จัดการด้วยตัวเอง ส่วนตัวไม่คิดติดใจเพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นกับตัวเองค่อนข้างบ่อย สุดท้ายยังอยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวสินค้าที่เป็นของแท้ เพราะบุ๋มยืนยัน “อะไรดีบุ๋มก็ว่าดี อะไรปลอม บุ๋มบอกเลยว่าไม่ดีแน่นอน”


ขณะที่ผู้บริหารบริษัทสบู่ดังกล่าวเผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนปรึกษากับทางทนายความ ซึ่งเบื้องต้นเห็นว่าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ฐานผลิตอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาตและปลอม มีโทษสูงสุด จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 5 พันบาทถึง 1 แสนบาท ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ฐานผลิตวัตถุอันตรายชนิดที่ 1 โดยไม่แจ้งข้อเท็จจริงและปลอม มีโทษสูงสุด ต้องระวางโทษกึ่งหนึ่งของโทษตามมาตรา 75 (จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 7 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) และตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ฐานผลิตเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง ปลอม แสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ในประเด็นการละเมิดเครื่องหมายการค้า จะมีการฟ้องร้องในคดีอาญา เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิในเครื่องหมายการค้า ซึ่งจะมีการดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย และยังเตรียมฟ้องคดีทางแพ่งเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้

ส่วนผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานปลอมตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามตัวอยู่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นกับบริษัทสบู่ชื่อดังแล้วเมื่อราวๆ 5 ปีก่อน เป็นการจับกุมตัวแทนรายย่อย ก่อนจะมีการจับกุมได้อีกครั้งเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นลอตใหญ่ กรณีใบหน้าของ “บุ๋ม ปนัดดา” สามารถฟ้องร้องเพิ่มเติมได้ ในข้อหานำภาพไปใช้เพื่อการโฆษณาขายสินค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเรื่องนี้ปล่อยให้ตัว “บุ๋ม ปนัดดา” เป็นผู้ตัดสินใจเอง.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME