fbpx

บช.น.สรุปสถานการณ์ชุมนุม “ม็อบทะลุฟ้า” ไปบ้านนายกฯ

กรุงเทพฯ 13 ส.ค. – บช.น.แถลงสรุปสถานการณ์ชุมนุม “ม็อบทะลุฟ้า” เดินไปบ้านนายกฯ กลุ่มผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊ก ลูกแก้ว ระเบิดเพลิง ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ขณะที่ตำรวจยึดรถ จยย. 14 คัน และจับกุมผู้กระทำผิดได้ 1 ราย


เมื่อเวลา 20.30 น. วันนี้ (13 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุม “หมู่บ้านทะลุฟ้า” มีการนัดหมายกันในเวลา 15.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินไปยังบ้านนายกรัฐมนตรี โดยระหว่างทางได้พยายามรื้อทำลายแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต นอกจากนี้ ยังใช้หนังสติ๊ก ลูกแก้ว ลูกหิน ระเบิดเพลิง ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเวลา 17.20 น. ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนขว้างปาสิ่งของและจุดไฟเผา บริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต


เบื้องต้นได้สั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน นำมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิดต่อไป

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยังสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ตามภาพที่ปรากฏว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำลายทรัพย์สินทางราชการเสียหาย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในแกนนำและผู้สั่งการให้ก่อความไม่สงบ ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยมีสถานะเป็นผู้สั่งการ ร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร