fbpx

รวบสาวแสบหลอกต่างชาติโอนเงินจัดหาสถานที่กักตัวในไทย

กทม.30 มี.ค. – รวบสาวแสบ อ้างตัว เป็น ผู้จัดการโรงแรม หลอกชาวต่างชาติ โอนเงิน 35,000 บาท เป็นค่าจัดหาสถานที่กักตัวในไทย


พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นางสาวแอมมี่ สงวนนามสกุล มิฉาชีพอ้างเป็นผู้จัดการโรงแรมกักตัวทางเลือก หรือ Alternative state Quarantine หลอกให้ผู้เสียหายชาวแอฟริกาใต้โอนเงินค่าสถานที่กักตัว สูญเงินไปกว่า 35,000 บาท โดยคดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากมารดาของผู้เสียหายชาวแอฟริกาใต้ ที่จะเดินทางเข้ามาในไทย และได้ติดต่อจองโรงแรมย่านสุขุมวิท เพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัวผ่านทางเว็บไซต์ asq.wanderthai.com ต่อมามีคนร้ายอีเมล์มาแจ้งอ้างตัวว่าเป็นผู้จัดการโรงแรม และขอเก็บค่าธรรมเนียมเป็นเงิน 35,000 บาท เข้าบัญชีที่คนร้ายแจ้งมา จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่าเป็นการแอบอ้าง ไม่ใช่การดำเนินการของทางโรงแรม แต่ก่อนหน้านี้อีเมล์ของโรงแรมถูกแฮ็กผ่านทาง Email spam จึงอาจเป็นเหตุให้คนร้ายทราบข้อมูลการจองของผู้เสียหายได้ โดยเบื้องต้นมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ 5-6 ราย รวมความเสียหาย 35,000 บาท

ตำรวจจึงสืบสวนเส้นทางการเงินจนทราบตัวผู้ที่ถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว คือนางสาวแอมมี่ ได้หลบหนีไปกบดานที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ตำรวจจึงตามไปจับกุม พร้อมตรวจค้นห้องพัก พบบัตรเอทีเอ็มที่ใช้กดเงินในคดีนี้ และบัตรเอทีเอ็มอื่นๆ รวม 3 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง, ซิมการ์ด 5 ใบ, สมุดบัญชีธนาคารของผู้อื่น 1 เล่ม จากการสอบสวนนางสาวแอมที่ รับสารภาพว่าได้รับบัตรเอทีเอ็ม ซิมการ์ดและสมุดบัญชีธนาคารมา จากผู้ร่วมขบวนการผิวดำ เพื่อใช้ในการติดต่อและถอนเงินตามคำสั่ง แลกกับค่าจ้างวันละ 1,000 บาท และจากการตรวจสอบประวัติพบว่านางสาวแอมมี่มีหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เบื้องต้นจึงนำตัวนางสาวแอมมี่ ส่งดำเนินคดีที่ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ขณะที่มารดาของผู้เสียหายก็เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว และขอบคุณการทำงานของตำรวจที่ช่วยเหลือลูกชายของตนเองที่ตกเป็นเหยื่อด้วย -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา