fbpx

รวบหญิงแสบแอบนำบัตรเครดิตเหยื่อรูดซื้อสินค้า สูญ 6.7 ล้าน

กรุงเทพฯ 21 ธ.ค. – ตำรวจสอบสวนกลางรวบ 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันนำบัตรเครดิตของผู้อื่นไปซื้อสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6.7 ล้านบาท


กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.ชัชชา หรือ ศิริวรรณ อายุ 47 ปี และนายจิตต์ อายุ 51 ปี ความผิดฐาน “ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม”

โดยจับกุมได้บริเวณห้องเช่า ซ.รามคำแหง 68 แยก 1-3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้รู้จักกับ น.ส.ชัชชา และเคยมอบบัตรเครดิตของตนให้กับ น.ส.ชัชชา เนื่องจากอ้างว่าสามารถใช้บัตรเครดิตซื้อเครื่องสำอางได้ในราคาที่ถูกกว่าห้างสรรพสินค้า ด้วยความเชื่อใจ ผู้เสียหายจึงนำบัตรเครดิตของตนมอบให้แก่ น.ส.ชัชชา นำไปใช้ชำระค่าสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และนำมาให้กับผู้เสียหาย เพื่อนำไปขายต่อ โดยผู้ต้องหาจะได้รับผลตอบแทนเป็นของแถมจากร้านเครื่องสำอาง


ต่อมาผู้เสียหายได้รับใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต จึงพบว่าบัตรเครดิตของตนถูกนำไปใช้ชำระค่าสินค้าประเภทแอลกอฮอล์ บุหรี่ และสินค้าอื่น ซึ่งไม่ใช่สินค้าประเภทเครื่องสำอางตามที่ได้อนุญาตไว้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6,700,000 บาท

ตรวจสอบพบว่า น.ส.ชัชชา ได้ร่วมกับนายจิตต์ นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปใช้โดยมิชอบจริง จึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จนนำไปสู่การออกหมายจับ

กระทั่งวันนี้ ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองและนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เตือนภัยไม่ควรมอบบัตรเครดิตให้ผู้อื่นใช้ และการแจ้งข้อมูลที่ปรากฏที่ตัวบัตรให้ผู้อื่นทราบ อาจถูกนำไปแอบอ้างใช้ชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ทำให้เกิดความเสียหายได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น