fbpx

บก.ป. รวบชายควงปืนลูกซองยิงถล่มบ้านกลางเมืองโคราช

กรุงเทพฯ 18 ก.ค. – รวบชายวัย 55 ปี ใช้ปืนลูกซองยิงใส่บ้านหลังหนึ่ง กลางเมืองโคราช อ้างคิดว่าเจ้าของบ้านหลอกเอาเงินตนเองไปกว่า 3 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันจับกุม นายประพัฒน์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 261/2565 ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำให้เสียทรัพย์, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จับกุมได้บริเวณซอยพุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมศพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดของกลาง ได้แก่ 1. อาวุธปืนอีกจำนวน 4 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวนกว่า 20 นัด 3. ลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวนกว่า 30 นัด 4. เสื้อเกราะจำนวน 1 ตัว


พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยมิตรภาพ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จากนั้นได้หลบหนีไป โดยบ้านหลังที่ถูกอาวุธปืนยิงใส่นั้น ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เกิดความกลัว หวาดผวา เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุอีก ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อยู่บ้านใกล้เคียงได้ ชาวบ้านจึงร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านของญาติ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงศาลาธรรมศพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เข้าทำการตรวจค้นบ้านที่นายประพัฒน์ พักอาศัยอยู่ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำทีมเข้าตรวจค้น โดยขณะจับกุมนายประพัฒน์ ยอมรับว่าเป็นผู้ไปก่อเหตุยิงปืนลูกซองใส่บ้านกลางเมืองโคราชจริง จากนั้นจึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นบ้านพัก พบอาวุธปืนอีกจำนวน 4 กระบอก รวมถึงปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุด้วย ทั้งนี้ยังได้ตรวจยึดเครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวนกว่า 20 นัด, ลูกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวนกว่า 30 นัด, เสื้อเกราะจำนวน 1 ตัว และได้ตรวจยึดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุไว้เป็นพยานหลักฐานในคดีด้วย


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวนายประพัฒน์ พร้อมของกลางที่ตรวจยึดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองไปก่อเหตุยิงใส่บ้านเรือนประชาชนกลางเมืองโคราช เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาจริง โดยมีสาเหตุมาจาก ตนเองเข้าใจว่าเจ้าของบ้านหลังที่ตนเองยิงปืนใส่นั้นได้มาก่อเหตุหลอกลวงเอาเงินของตนไปกว่า 3 ล้านบาท ซี่งนายประพัฒน์ ได้ไปเฝ้าดูที่บ้านหลังนี้มาประมาณ 2-3 ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยพบเจ้าของบ้าน และด้วยความโกรธแค้นที่ถูกหลอกลวงจึงหยิบปืนที่อยู่หลังรถยนต์ มายิงใส่เข้าไปในบ้านจำนวน 1 นัด เพื่อเป็นการเตือนเจ้าของบ้าน โดยไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายให้มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรืออันตรายแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา