fbpx

BIG STORY : “โรเบิร์ต” รับขับเรือกระชากทำแตงโมพลัดตกเรือ

กรุงเทพฯ 8 มี.ค. – รอง ผบช.ภ.1 เผย “โรเบิร์ต” ให้การยอมรับขับเรือไม่เป็น แต่อยากลอง ทำเรือกระชาก ทำให้ “แตงโม” พลัดตกเรือบริเวณกราบซ้ายด้านใต้


พลตำรวจตรีอุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำแถลงความคืบหน้าคดีแตงโม ระบุว่าตอนนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ กล้องวงจรปิด 60 ตัว และคลิปวิดีโอประมาณ 20 คลิป ซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ โดยภาพรวมผลเป็นที่น่าพอใจ แต่จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ที่ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัว และพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที จึงมีการส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปสอบทานกับภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่าบาดแผลของแตงโมเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คาดว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้จำลองเหตุการณ์เพื่อให้เกิดความแน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีประเด็นเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังการค้นบ้านของนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เชื่อว่าเป็นของที่ใช้ดื่มกินบนเรือวันเกิดเหตุ และผู้ที่อยู่บนเรือทุกคนให้การตรงกันว่าวันเกิดเหตุมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง ส่วนที่มีการทิ้งแก้วเครื่องดื่ม สันนิษฐานว่าเกิดจากความกลัว ในทำนองเดียวกับการเมาแล้วขับ จึงพยายามทำลายหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และมีการนัดแนะคำให้การหลังเกิดเหตุ แต่เชื่อว่าทุกคนต้องได้รับผลแห่งการกระทำ


พลตำรวจตรีอุดร บอกด้วยว่า หลักฐานที่พบขณะนี้ยังไม่ปรากฏว่าแตงโมรับงานเอนเตอร์เทน ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่าผู้ต้องหาประสงค์จะบวชนั้น เมื่อได้รับการประกันตัว ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็มีสิทธิที่จะบวชได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางวัดว่าจะอนุญาตหรือไม่

ตำรวจยังไม่สรุปสำนวนคดี “แตงโม”
ด้านพลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากพยานหลักฐานในขณะนี้แนวโน้มทางคดีเป็นการประมาททำให้มีความตาย โดยยังไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม อีกทั้งพยานหลักฐานยังไม่ปรากฏว่ามีการใช้ยาเสพติด ทั้งผู้ที่อยู่บนเรือและผู้เสียชีวิต จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม แต่เพื่อให้สังคมสิ้นข้อสงสัย พนักงานสอบสวนยังรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการแถลงปิดคดีเมื่อใด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น