fbpx

รวบสาวแสบอ้างเป็นหมอเสริมความงาม

กรุงเทพฯ 11 พ.ย. – ตำรวจ ปคบ. รวบสาวแสบอ้างเป็นหมอเสริมความงาม พบเคยถูกจับมาแล้วถึง 3 ครั้ง ตำรวจเตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลก่อนใช้บริการ


จากกรณีจับกุมผู้ต้องหาปลอมเอกสารของแพทย์หญิงสมัครทำงานเป็นแพทย์นอกเวลาที่สถานเสริมความงามหลายแห่ง เพื่อป้องกันอันตรายอันอาจเกิดกับพี่น้องประชาชน

ล่าสุดตำรวจ ปคบ. รวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี อีกครั้ง ระหว่างนำใบประกอบวิชาชีพปลอมมาสมัครทำงานที่สถานเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านเมืองทอง โดย น.ส.ณัฐชานันท์ ให้การรับสารภาพว่าได้โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์อ้างว่าตนจะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทำงาน โดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ เมื่อได้รับเอกสารจากแพทย์ จะคัดเลือกแพทย์หญิงที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตน จากนั้นจึงนำเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทำงานในสถานเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนหลายแห่ง


เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 ฐาน “ใช้คำหรือข้อความอื่นใดที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐาน “พยายามฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สิน” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ฐาน “เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท, ฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” ต้องระวางโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับ 1,000-10,000 บาท และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ณัฐชานันท์ เคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2556 กระทำความผิด ฐาน “ร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลและประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอม ขายหรือสั่งเข้ามาซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ศาลพิพากษาจำคุก 7 ปี

ครั้งที่ 2 เมื่อปี 2559 กระทำความผิด ฐาน “ลักทรัพย์, เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น, ปลอมและใช้เอกสารปลอม, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2564 กระทำความผิด ฐาน “ลักทรัพย์, เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น, ปลอมและใช้เอกสารปลอม, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”


ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการ สถานเสริมความงาม ควรตรวจสอบข้อมูลให้แน่ใจเสียก่อน โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์แพทยสภา www.tmc.or.th/check_md/ โดยกรอกชื่อ นามสกุล ของแพทย์ให้ถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ทันที

เว็บไซต์สำนักสถานพยาบาลฯ http://privatehospital.hss.moph.go.th/ เพื่อตรวจสอบข้อมูล สถานเสริมความงาม ถ้าไม่มีข้อมูลอาจเป็นคลินิกเถื่อน

โทรสอบถามได้ที่สำนักสถานพยาบาล หมายเลขโทรศัพท์ 0 2193 7999 และเน้นย้ำมายังผู้ที่ประกอบกิจการสถานเสริมความงาม กรณีรับสมัครแพทย์หรือบุคลากรอื่ๆ มาทำหัตถการภายในสถานเสริมความงาม จะต้องตรวจสอบเอกสารและพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ปคบ. 1135 หรือเพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก