fbpx

บช.น.แถลงสรุป #ม็อบ10สิงหา ตร.เจ็บ 6 จับผู้ชุมนุม 6 ราย

กรุงเทพฯ 10 ส.ค. – บช.น.แถลงสรุป #ม็อบ10สิงหา มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย จับกุมผู้กระทำผิดได้ 6 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ของผู้กระทำผิดเกือบ 100 คัน


วันนี้ (10 ส.ค.64) เวลา 20.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ในช่วงบ่ายต่อเนื่องเย็นวันที่ 10 ส.ค.64 โดยเผยว่า กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการเชิญชวนรวมตัวกันจัดกิจกรรมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนัดหมายตั้งแต่เวลา 13.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นเคลื่อนไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแยกอโศก หน้าบริษัท ซิโน-ไทยฯ ถ.พระราม 9 มาจนถึงซอยรางน้ำ

โดยไทม์ไลน์ของกลุ่มผู้ชุมนุม มีดังนี้


11.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวกันที่แยกราชประสงค์
13.00 น. ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การรวมตัวเป็นการกระทำผิดกฎหมาย
14.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวจากแยกราชประสงค์ ไปบริเวณแยกอโศก มุ่งหน้าไปตึกซิโน-ไทยฯ โดยระหว่างเดินทางนั้นได้มีการจุดพลุ ประทัดยักษ์ พลุไฟ ตลอดเวลา
14.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมถึงหน้าตึกซิโน-ไทยฯ จากนั้นได้มีการทำลายทรัพย์สินของสาธารณประโยชน์และเอกชน บริเวณหน้าตึกซิโน-ไทยฯ
16.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางออกจากหน้าบริษัท ซิโน-ไทยฯ ไปทาง ถ.พระราม 9 ไปที่หน้าบ้านของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
16.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางจาก ถ.พระราม 9 มุ่งหน้าไปแยกดินแดง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนาฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เพื่อมุ่งหน้าไปตาม ถ.วิภาวดีฯ แต่ตำรวจได้ทำการตรึงกำลังเพื่อกันกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง
16.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเปลี่ยนเส้นทางจากบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ไปยัง ถ.ราชปรารภ เข้าซอยรางน้ำ และหยุดที่หน้าบริษัท คิง เพาเวอร์
17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมกลับมาที่แยกดินแดงอีกครั้ง ระหว่างนั้นได้มีการทุบทำลายตู้ยามตำรวจจราจร บริเวณแยกดินแดง และวางเพลิงเผาตู้ยามจราจร
17.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุม

17.20 น. ผู้ชุมนุมที่ยังอยู่บริเวณแยกดินแดงได้ขว้างปาสิ่งของ และรวมตัวกันเคลื่อนจากแยกดินแดงไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
18.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ บริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
19.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจุดไฟเผาตู้ยามจราจรตำรวจ สน.พญาไท ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

จากการกระทำดังกล่าว เห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ โดยมีการใช้ความรุนแรง ใช้อาวุธต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขว้างปาด้วยก้อนหิน ก้อนอิฐ เหล็กแหลม ตลอดจนใช้พลุไฟ ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นระยะ การกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมได้ก่อให้เกิดความเสียหาย จากพยานหลักฐานที่ปรากฏ จะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนามั่วสุมกันกระทำผิดกฎหมายหลายบท


จากการปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุมในวันนี้ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจรักษาของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ โดย ส.ต.ท.วัชรนนท์ ชาวยอง ผบ.หมู่ (จร.) สน.ห้วยขวาง ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนบริเวณต้นขาซ้าย ได้รับบาดเจ็บ มีอาการเดินลำบาก แต่ยังกระดกข้อเท้าได้ และตำรวจอีก 3 นาย บาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่อง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ และรายอื่นๆ ถูกพลุเพลิงได้รับบาดเจ็บ

ในส่วนของผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ 6 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ของผู้กระทำผิดเกือบ 100 คัน จากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลถึงตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง