fbpx

จับ”หลงจู๊สมชาย”กับพวกอีก 7 ยึดของกลางเพียบ

กทม. 25 มี.ค.-ปฏิบัติการหนุมานดับบูรพาของกองปราบครั้งนี้ สามารถจับกุมนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชายกับพวกรวม 8 คน ยึดของกลางกว่า 100 รายการ


ความคืบหน้าปฏิบัติการหนุมานดับบูรพา ของตำรวจกองบังคับการปราบปรามที่กำลังเข้าจับกุมนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย พร้อมเครือข่ายในความผิดฐานเป็นผู้ใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น และร่วมกันฟอกเงิน เมื่อเช้าวันนี้ ล่าสุดตำรวจกองปราบปรามได้พาตัวชายวัยรุ่น คนหนึ่งมาที่กองปราบปรามพร้อมรถยนต์ออดี้ ทีทีเอส ทะเบียนป้ายแดง กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวขึ้นไปยังอาคารกองบังคับการปราบปราม โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน

ส่วนรายละเอียดการจับกุมเครือข่ายของหลงจู๊สมชาย ครั้งนี้ เริ่มจากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีการฆาตกรรมนายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี จักรยานยนตร์รับจ้าง ในจังหวัดระยอง เมื่อ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 จนทราบว่า การก่อเหตุดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับนายสมชาย โดยมีพยานหลักฐานอันน่าเชื่อได้ว่า นายสมชายฯ เป็นผู้สั่งการใช้ให้นายถาวรฯ (สงวนนามสกุล) และนายสุพรรณฯ (สงวนนามสกุล) ผู้มีหน้าที่ดูแลบ่อนการพนันทำการจ้างวานมือปืน ได้แก่ นายมนัสฯ (สงวนนามสกุล) และนายนิพนธ์ฯ (สงวนนามสกุล) ให้ลงมือฆ่านายประทุมฯ (ผู้ตาย) ด้วยสาเหตุมาจากการที่นายประทุมฯ เข้ามาถ่ายรูปและส่งพิกัดตำแหน่งของจุดที่นายสมชายฯ ลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวแจ้งเป็นเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทำให้บ่อนการพนันของนายสมชายฯ ถูกสั่งปิด ทำให้ขาดรายได้หลายล้านบาทต่อวัน ส่งผลกระทบโดยตรงให้นายสมชายฯ เสียผลประโยชน์จากการลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดความโกรธแค้นและสั่งการจ้างวานฆ่านายประทุม


นอกจากนี้พบว่านายสมชาย ได้กระทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ โดยเส้นทางการเงินของนายสมชายฯ และบุคคลในเครือข่าย ซึ่งต้องสงสัยว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มีการนำเงินที่ได้จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันไปดำเนินการในกิจการอื่นๆ เพื่ออำพรางลักษณะที่แท้จริงของการได้มาซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดร่วมกันฟอกเงิน เช่น ลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์, บิตคอยน์, กองทุน, ทองคำ, เรือยอร์ช และอื่นๆ กองบังคับการปราบปรามจึงได้ตรวจสอบทรัพย์สินของนายสมชายฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยในเบื้องต้นตรวจพบมีทรัพย์สินจำนวนรวม 665 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1500 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอาญาออกหมายจับนายสมชาย กับพวก ในความผิดฐานเป็นผู้จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงิน รวมหมายจับทั้งหมด 35 หมายจับ ผู้ต้องหาจำนวน 22 ราย และศาลอาญาออกหมายจับนายสมชายฯ ในความผิดฐาน ใช้ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

โดยวันนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 ราย ดังนี้


1.นายสมชาย (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “เป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

2.นายธนา (สงวนนามสกุล)  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

3.นางสาวริตา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

4.นางสาวจุฑามาศ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

5.นางสาวอุไรวรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

6.นางสาวอนัญญา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

7.นางสาวนภัสสร (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

8.นายวราวุธ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน”

นอกจากนี้ ยังตรวจยึดสิ่งของที่เป็นพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและที่เกี่ยวข้องกับการกระทําความผิด จํานวน 5 รายการ ดังนี้

1.รถยนต์ TOYOTA รุ่น ALPHARD

จำนวน 1 คัน

2.รถยนต์ TOYOTA รุ่น วีออส สีดำ หมายเลจำนวน 1 คัน

3.รถยนต์  TOYOTA รุ่น รีโว่ กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน

4. รถยนต์ AUDI สีดำ ป้ายแดง จำนวน 1 คัน

5.เรือยอร์ช บาลาดี ๕๒ จำนวน 1 ลำ (มีชื่อของนายธนาฯ เป็นผู้ครอบครอง) ตามหมายค้นศาลอาญาที่ และของกลางอื่นๆ รวมกว่า 100 รายการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา