fbpx

เปิดวงจรปิดคนร้ายวางเพลิงหน้าเรือนจำคลองเปรม

กรุงเทพฯ 2 มี.ค.- ความคืบหน้ากรณีที่มีผู้เผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุในวันนี้ ขณะที่สำนักข่าวไทยได้เบาะแสสำคัญจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพรถคนร้ายได้ ตั้งแต่ต้นจนก่อเหตุเสร็จ


ภาพนิ่งจากกล้องวงจรปิดชุดนี้ เป็นหลักฐานสำคัญที่สำนักข่าวไทยได้รับมาจากแหล่งข่าว โดยจะเห็นรถยนต์สีขาวคันหนึ่งวิ่งผ่านร้านแกรนด์ โฮม ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ใกล้กับซอยงามวงศ์วาน 35 ในเวลา 02.46 น. จากนั้นรถคันดังกล่าวได้วิ่งผ่านปากซอยชินเขต 1 (งามวงศ์วาน 43)

ถัดมาอีก 1 นาทีเศษในเวลา 02.47 น. รถคนร้ายวิ่งผ่านร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยงามวงศ์วาน 53 และวิ่งผ่านบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งริมถนนงามวงศ์วานขาเข้า ก่อนถึงหน้าสำนักงาน กฟภ. สำนักงานใหญ่


จากนั้นได้วิ่งผ่านหน้าสำนักงาน กฟภ. ในเวลา 02.48 น. และไปกลับรถใต้สะพานข้ามแยกบางเขน เพื่อกลับไปทางถนนงามวงศ์วานขาออก และหลังจากนั้นรถคนร้ายวิ่งผ่านหน้าสำนักงาน กฟภ. ฝั่งขาออก และปรากฏภาพวิ่งผ่านประตูเรือนจำกลางคลองเปรมในเวลา 02.49 น.

หลังจากนั้นเวลา 02.50 น. พบรถคนร้ายจอดริมถนน เลยจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 50 เมตร และหลังจากประมาณ 5 นาที คือ ในเวลา 02.55 น. พบรถคนร้ายถอยกลับมาห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร

ในเวลาประมาณ 03.08 น. ยังพบรถคนร้ายจอดอยู่ริมถนนที่จุดเดิม แต่พบว่าไฟเริ่มลุกติดตรงจุดเกิดเหตุ และในเวลา 03.09 น. สังเกตเห็นไฟเบรกของรถคนร้ายสว่างขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นการขึ้นรถเพื่อหลบหนี


สำหรับคดีนี้กรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวแทนแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น เพื่อให้ติดตามรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบเพราะเป็นรถเพียงคันเดียวในเวลานั้น อีกทั้งยังตรวจพบอุปกรณ์ที่คาดว่าจะใช้ก่อเหตุ ทั้งถังน้ำมัน และไฟแช็ค ทิ้งไว้ เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัย 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ซึ่งมีการติดตามจากกล้องวงจรปิดไปจนถึงที่พัก และพบว่ามีความเชื่อมโยงทางการเมือง

สำหรับข้อกล่าวหาที่กรมราชทัณฑ์แจ้งความร้องทุกข์กับ สน.ประชาชื่น 3 ข้อหา คือ 1.วางเพลิงเผาทรัพย์ 2.บุกรุกสถานที่ราชการ และ 3.มาตรา 112
ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวไทย รายงานว่า ล่าสุดตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมเร่งขยายผลเพราะมีเบาะแสว่ามีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง

“สมศักดิ์” รู้ตัวการสำคัญ-ผู้อยู่เบื้องหลังแล้ว

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า จากการสืบสวนเชิงลึกทำให้ทราบถึงตัวการสำคัญที่อยู่เบื้องหลังแล้ว รวมถึงได้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้ทราบถึงบุคคล และกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการเผยแพร่ภาพเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เร็วๆ นี้จะมีการออกหมายจับทั้งผู้ลงมือ, ผู้ร่วมขบวนการ และตัวการสำคัญ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้