fbpx

ผบช.ภ.1 สั่งกวาดล้างยาเสพติดทุกประเภท

กทม.19 ม.ค.- ผบช.ภ.1 สั่งระดมกวาดล้างยาเสพติด เคนมผง เคทะเลทราย เผยผลจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 592 คน ยึดยาเสพติดชนิด่างๆ จำนวนมาก


พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมตำรวจในสังกัดร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นและกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดทุกประเภทในพื้นที่ระหว่างวันที่ 13-18 มกราคมที่ผ่านมา หลังพบการแพร่ระบาดของยาเสพติดชนิดใหม่ เคนมผง และเคทะเลทราย จนมีผู้เสียชีวิตจากการเสพยาชนิดนี้ไปแล้วหลายราย

ผลการระดมกวาดล้างสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 563 คดี ผู้ต้องหา 592 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด 9 คน ยึดของกลางยาบ้ากว่า 220,000 เม็ด ไอซ์ 2.1 กิโลกรัม , กัญชา 977 กิโลกรัม , พืชกระท่อม , เคตามีน, ยาอี , อาวุธปืน และขยายผลอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดกว่า 8 ล้านบาท


พลตำรวจโทอำพล ระบุว่า กำลังขยายผลจับกุมเครือข่ายค้าเคนมผงในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ที่เกี่ยวพันกับการจับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ สน.สายไหม ที่ซัดทอดว่ามีเอเย่นอยู่ในพื้นที่ย่านลำลูกกกาคลอง 2 จนไปจับกุมเคนมผงได้ 23 กรัม เมื่อไม่นานมานี้ โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวกลุ่มค้ายา 1-2 กลุ่ม ที่เกี่ยวข้องกับเคนมผง ขยายผลหาต้นตอขบวนการที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่มีชื่อของกลุ่มมิคาโดะเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนต้นตอแหล่งผลิต ตั้งข้อสงสัยว่าอาจมาจากพื้นที่หลายจังหวัด กรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เฝ้าระวังเรื่องยาเคตัวนี้ ยืนยันว่าได้เฝ้าระวังทุกจังหวัด ไม่เฉพาะจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี เท่านั้น ซึ่งผู้ค้ายาหรือวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ถูกสอบสวนขยายผล ก็ยอมรับว่าไม่รู้จักยาตัวนี้มาก่อน จึงตั้งข้อสังเกตว่ายาเคนมผง หรือเคทะเลทราย เป็นยาเสพติดที่ใช้ในกลุ่มผู้มีฐานะ เพราะมักพบนำไปใช้ตามงานสังสรรค์ โดยอ้างว่าเพื่อความสนุก ซึ่งข้อมูลส่วนผสมจาก ป.ป.ส. พบว่าในการผลิตเป็นเคนมผง จะใส่ยานอนหลับเข้าไป 50-100 เม็ด จึงเป็นที่มาที่ทำให้ผู้เสพมีอาการง่วงนอนเป็นพิเศษ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง