‘สว.อลงกต’ พาญาติเหยื่อรถบัสไฟไหม้ ร้องบก.ปปป.

กทม. 25 ต.ค.- “สว.อลงกต” พาครอบครัวเหยื่อรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ร้อง บก.ปปป. ขอให้ตรวจสอบเเละฟ้องร้อง 4 หน่วยงานภาครัฐ


ศูนย์รับเเจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอลงกต วรกี สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 สมาชิกวุฒิสภา พาครอบครัวผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาเกิดเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เดินทางมายื่นหนังสือถึงกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ให้ตรวจสอบเเละฟ้องร้อง 4 หน่วยงานภาครัฐ หาคนผิดจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว

นายอลงกต กล่าวว่า วันนี้พาผู้ปกครองและครอบครัวของนักเรียนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถบัสไฟไหม้มายื่นหนังสือให้ บก.ปปป. ตรวจสอบ 4 หน่วยงานได้เเก่ 1.ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี 2.วิศวกรหรือช่างที่ตรวจสอบคุณภาพของถังแก๊สในรถบัส 3.สำนักงานพลังงานจังหวัดสิงห์บุรี ถึงการติดถังแก๊สบนรถบัสคันเกิดเหตุที่เกินกฎหมายกำหนดนั้นสอบอยู่เเล้วหรือไม่ และ 4.กรมอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี ว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดในหน่วยงานเหล่านี้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตาม ม.157 หรือไม่


โดยต้องการให้เอาผิดทั้งทางอาญาเเละทางแพ่ง ซึ่งหน่วยงาน เหล่านี้ไม่เคยติดต่อมาหาผู้ปกครองหรือครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บเลย หากทางบก.ปปป.ได้รับเรื่องเเละทำสำนวนเสร็จสิ้นทางตนเเละทีมทนายความจะเป็นผู้ประสานงานในการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายให้เเก่ผู้ปกครองหรือครอบครัว

นายอลงกต กล่าวว่า เบื้องต้นตอนนี้ทางผู้ปกครองหรือครอบครัวได้รับเงินเยียวยาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) สำนักงานกระทรวงยุติธรรมจังหวัด ประมาณ 3 ล้านกว่าบาท ส่วนกรณีคนที่บาดเจ็บนั้นได้ประมาณคนละ 1-2 ล้านบาท

ด้านนายมหาโภคัย บิดาของ ด.ช.ณัฐพงศ์ ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ กล่าวว่า ในส่วนของการเยียวยาเบื้องต้น ได้รับการดูแลจากทางภาครัฐในบางส่วน ซึ่งรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณ แต่การเยียวยาทางด้านจิตใจไม่เคยผ่อนลงเลยยังมีความรู้สึกเศร้าโศกอยู่ตลอด จึงอยากขอให้ทุกหน่วยงานช่วยเป็นกระบอกเสียงในการสร้างความเป็นธรรมให้กับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะตนและผู้ปกครองคนอื่นๆ เป็นเพียงแค่ประชาชนธรรมดาไม่มีอำนาจใดๆ .419 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ