fbpx

ผู้เสียหายร้องตรวจสอบเอาผิดนักการเมืองท้องถิ่น-แก๊งตุ๊ย เชียงกง ยักยอกรถหรู

ตร. 2 ก.ย. – “ทนายเกรียงศักดิ์” พาตัวแทนผู้เสียหาย ร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบเอาผิดนักการเมืองท้องถิ่น- แก๊งตุ๊ย เชียงกง ยักยอกรถหรู 2 คัน หลังผู้เสียหายนำรถไปจำนำถูกโอนเป็นชื่อภรรยาทั้งที่ไม่มีเอกสารตัวจริง มั่นใจคนมีสีเอี่ยว 100%


ผศ.ดร.เกรียงศักศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความพร้อมด้วยนายวรเศรษฐ์ ตัวแทนผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องด้วย นายวิศารท์ ผู้เสียหายในคดีที่มีผู้ต้อง 3 คน ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นระดับผู้บริหาร ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันยักยอกรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ชนิดรถตู้รุ่นอัลพาร์ด (Alphard) สีดำ พร้อมแผ่น ป้ายทะเบียนประมูล กย 1111 กาญจนบุรี และรถยนต์เบนซ์รุ่น CLS250 ทะเบียน ภล-646 กรุงเทพมหานคร ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของรถทั้ง 2 คัน และหมายเลขทะเบียนประมูล กย 1111 กาญจนบุรี ไปเป็นของภรรยานักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ปัจจุบันยังไม่สามารถติดตามรถทั้ง 2 คันได้ โดยได้มีการร่วมกันปลอมแปลงเอกสารการจดทะเบียนโอนกับสำนักงานขนส่ง

ทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ขบวนการดังกล่าวมีแก๊งตุ๊ย เชียงกง ซึ่งเป็นคนดังมาเฟียตัวยง ร่วมอยู่ในขบวนการ จะทำหน้าที่คุยกับผู้เสียหายให้นำรถตู้อัลพาร์ด ทะเบียน กย 1111 ไปจำนำในราคา 2 ล้านกว่าบาท เป็นเวลา 2 เดือน จากนั้นแก๊งตุ๊ย เชียงกง ก็นำรถไปจำนำต่อให้กับนักการเมืองท้องถิ่นระดับผู้บริหารใหญ่ ที่กาญจนบุรี แต่เมื่อผู้เสียหายจะขอไถ่รถคืนก็ไม่ยอมให้ไถ่ เมื่อไปตรวจเช็กทะเบียนรถไม่พบว่ามีการนำรถไปขาย แต่ที่หนักกว่าคือมีการโอนให้เป็นชื่อของภรรยา เมื่อถึงกำหนด 2 เดือน มีดอกเบี้ยประมาณ 2 แสนกว่าบาท ผู้เสียหายซึ่งอยู่ต่างประเทศ จึงให้แก๊งตุ๊ย เชียงกง ที่รับจำนำรถ นำยนต์เบนซ์รุ่น CLS250 ทะเบียน ภล-646 กรุงเทพฯ นำรถไปจำนำเพื่อนำเงินมาจ่ายดอกเบี้ย แต่ปรากฏว่า ตุ๊ย เชียงกง นำรถเบนซ์หายไปเลย ผู้เสียหายได้มีการติดตามรถแต่ก็พบว่ามีการนำรถไปจำนำกับนักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าว


ทนายเกรียงศักดิ์ มองว่าเรื่องนี้ไม่ชอบมาพากล เนื่องจากเวลาจะไปต่อทะเบียนรถหรือขายรถต้องมีเอกสารใบสำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของรถ แต่กรณีนี้กลับไม่มี ใบโอนลอยก็ไม่มี ทางขนส่งจังหวัดให้ดำเนินการได้อย่างไร ซึ่งส่วนตัวมองว่าขบวนการขนส่งที่มีการปลอมแปลงเอกสารเป็นเรื่องใหญ่ เป็นระบบที่ล้มเหลวหากตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด

ทนายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ว่าตำรวจกาญจนบุรีระดับผู้บังคับการจนถึงระดับผู้กำกับรู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะแจ้งความเป็นปีแต่คดีไม่คืบหน้า ขนาดผู้เสียหายเป็นข้าราชการคนดัง มีการติดตามทวงถามคดีแต่ก็ไม่คืบ ตนเองอยากให้ขบวนการแบบนี้หมดไป ขณะเดียวกันกล้าการันตีว่าขบวนการเหล่านี้มีมานาน และเชื่อมีคนมีสีเกี่ยวข้องแน่นอน ตนเองรู้ลึกและรู้จริง เรื่องนี้ต้องเอาเป็นตัวอย่าง จากนี้จะไปยื่นร้องเรียนกับผู้ว่าฯ กาญจนบุรี และจะเอาผิดกับข้าราชการคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด รวมถึงให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ เชื่อว่ามีขบวนการขนส่งและตำรวจร่วมด้วย หากรู้เห็นเป็นใจก็ขอให้ออกจากราชการไป.-412-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน